Thứ Bảy, 27/04/2024 08:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bầu cử Mỹ 2020: Ứng cử viên Joe Biden dẫn đầu trong ngày Siêu thứ Ba

(ANTV) - Thông tin về ngày “Siêu thứ 3” - ngày bầu cử sơ bộ lớn nhất và quan trọng nhất của đảng Dân chủ - nhằm chọn ra ứng cử viên duy nhất của đảng tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng cuối năm nay. Hiện ứng cử viên Joe Biden, cựu Phó Tổng thống Mỹ, đã giành chiến thắng sít sao tại bang Texas, qua đó dẫn đầu tại 10 trong tổng số 14 bang tham gia bỏ phiếu.

Các bang mang đến chiến thắng cho ông Joe Biden là Alabama, Arkansas, Massachusetts, Minnesota, Bắc Carolina, Oklahoma, Tennessee, Virginia và Texas. Trong khi đó, thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders giành chiến thắng tại Colorado, Utah, Vermont và bang quan trọng California.

Với màn trình diễn ấn tượng tại Texas, tính tới 4h30 chiều ngày (4/3, theo giờ Việt Nam), ứng cử viên Joe Biden đã giành tổng cộng 453 phiếu đại biểu. Xếp thứ 2 là Thượng nghị sĩ Sanders với 382 phiếu đại biểu. Nữ Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren đang tạm vươn lên vị trí thứ 3 với 50 phiếu đại biểu.

Ngày bầu cử “Siêu Thứ Ba” có ý nghĩa quan trọng, gần như quyết định gương mặt của đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng cuối năm nay, khi số lượng đại biểu lên tới 1.357 đại biểu, chiếm hơn 30% số đại biểu đi dự Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ, sẽ diễn ra vào giữa tháng 7 tới./.

Thủ tướng Đức đề xuất thiết lập vùng an toàn ở Idlib của Syria

Trước tình trạng căng thẳng leo thang liên tục tại Syria, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đề xuất thiết lập một vùng an toàn ở Idlib nhằm bảo vệ và cứu trợ cho người tị nạn khu vực này.

Bà Merkel bày tỏ mong muốn cộng đồng quốc tế ủng hộ việc thiết lập vùng an toàn cho hàng trăm nghìn người tị nạn ở vùng Tây Bắc Syria, đồng thời cũng bày tỏ quan ngại về tình trạng leo thang căng thẳng ở Idlib, nhấn mạnh cần có một lệnh ngừng bắn, một khu vực được bảo vệ an toàn cho hàng trăm nghìn người chạy về phía biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong một diễn biến khác liên quan,Liên Hợp Quốc cho biết các hoạt động cứu trợ nhân đạo tạ Syria đã bị quá tải do có gần 1 triệu người đã chạy trốn khỏi bạo lực ở phía Tây Bắc Syria trong thời gian gần đây.

IAEA: Iran từ chối cho tiếp cận 2 địa điểm liên quan hạt nhân

Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) cho biết Iran đã từ chối cho tiếp cận 2 địa điểm mà cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc này muốn tới thăm hồi cuối tháng 1 vừa qua.

Báo cáo nêu rõ các địa điểm trên là 2 trong số 3 địa điểm IAEA nhận định là có những điểm hoài nghi liên quan vật liệu hạt nhân và các hoạt động hạt nhân không được công bố.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin ngoại giao, những hoài nghi của IAEA được cho là liên quan đến những hoạt động hạt nhân trong quá khứ của Iran và không liên quan việc Tehran tuân thủ thỏa thuận Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) ký với nhóm P5+1 vào năm 2015.

Cùng ngày,Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kêu gọi Iran hợp tác ngay lập tức và đầy đủ với IAEA.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm