Thứ Sáu, 29/03/2024 07:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bầu cử Mỹ 2020: Ứng cử viên Bernie Sanders tiếp tục duy trì ưu thế

(ANTV) -  Liên quan  đến cuộc chạy đua giữa các ứng viên đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Kết quả cuộc thăm dò dư luận do NBC News/Marist công bố ngày 1/3 cho thấy, Thượng nghị sỹ độc lập bang Vermont Bernie Sanders giành vị trí dẫn đầu tại tiểu bang Texas khi hơn người bám đuổi gần nhất là cựu Phó Tổng thống Joe Biden tới 15 điểm. 

Theo đó, ông Sanders giành được sự ủng hộ lên tới 34% từ các cử tri của đảng Dân chủ, trong khi tỷ lệ ủng hộ giành cho ông Biden là 19%.

Trong một cuộc khảo sát khác được NBC News/Marist thực hiện tại tiểu bang Bắc Carolina, nơi các cử tri cũng sẽ tiến hành bỏ phiếu vào ngày "Siêu thứ Ba," hai ứng cử viên Sanders và Biden cũng thể hiện sự bám đuổi rất quyết liệt. Ông Sanders giành được 26% ủng hộ, vượt lên trên ông Biden với 24% từ những người tham gia cuộc khảo sát.

Liên quan đến chiến dịch tranh cử, ban vận động tranh cử của ông Sanders ngày 1/3 cho biết đã vận động được hơn 46 triệu USD trong tháng 2 vừa qua. Đây là tháng gây quỹ tốt nhất trong chiến dịch tranh cử của thượng nghị sỹ này.

Các nước tăng cường ứng phó dịch COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) tiếp tục lan rộng trên quy mô toàn cầu, nhiều nước đang tăng cường các biện pháp để đối phó và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh này.

Mặc dù Seoul vẫn tiếp tục thuyết phục các nước kiềm chế thực thi các biện pháp “quá mức” nhưng tới ngày 01/3 đã có hơn 80 quốc gia đang áp đặt lệnh hạn chế nhập cảnh và triển khai các thủ tục kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với du khách đến từ Hàn Quốc do lo ngại sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Thổ Nhĩ Kỳ và Lào là những quốc gia mới nhất tham gia danh sách này và được biết Angola sẽ bắt đầu áp đặt lệnh cấm nhập cảnh tương tự vào ngày 03/3 tới.

Tại Italia, Thủ tướng Giuseppe Conte đã ký sắc lệnh mới bổ sung các biện pháp nhằm ngăn chặn lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Sắc lệnh mới đã này mở rộng một số biện pháp đã được áp dụng trước đó để đảm bảo tính thống nhất trên toàn lãnh thổ, triển khai các phương án dự phòng và quản lý tình trạng khẩn cấp của dịch COVID-19.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Anh thông báo thành viên gia đình của các nhà ngoại giao cũng như một số nhân viên Đại sứ quán Anh tại Tehran sẽ được sơ tán trong bối cảnh bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra tại Iran.

Còn tại Mỹ, Phó Tổng thống Mike Pence cảnh báo sẽ có thêm các trường hợp nhiễm mới virus SARS-CoV-2, sau khi nước này ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh nguy cơ đối với người dân Mỹ vẫn còn thấp.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm