Thứ Sáu, 29/03/2024 05:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bầu cử Australia: Các điểm bỏ phiếu bắt đầu mở cửa

(ANTV) -  Ngày 18/5, các điểm bỏ phiếu tại Australia đã bắt đầu mở cửa để phục vụ cử tri tham gia cuộc bầu cử liên bang. Theo thông báo của Ủy ban bầu cử, khoảng 17 triệu cử tri có đủ tư cách tham gia bầu cử, trong khi hơn 7.000 địa điểm bỏ phiếu đã sẵn sàng.

Cuộc bầu cử liên bang Australia lần này chính là cuộc đua giữa đảng Tự do của Thủ tướng Scott Morrison và Công đảng đối lập của ông Bill Shorten. Tuy nhiên, kết quả các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy đảng Tự do có thể đối mặt với nhiều nguy cơ trong bối cảnh chính đảng này bị chia rẽ khi đã 3 lần thay đổi lãnh đạo trong vòng 4 năm.

Trong những ngày qua, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã tham gia nhiều hoạt động vận động tranh cử, tập trung vào vấn đề quản lý kinh tế./

 Nga tuyên bố đáp trả các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ

Điện Kremlin ra tuyên bố Nga sẽ đáp trả tương xứng các biện pháp trừng phạt mới mà Mỹ áp đặt trước đó cùng ngày đối với công dân Nga, đồng thời khẳng định các biện pháp đáp trả sẽ phù hợp với lợi ích quốc gia của Moskva.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Mỹ ngày 16/5 áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một nhóm tại Cộng hòa Chechnya thuộc Nga cùng với 5 cá nhân, trong đó có ít nhất 3 người Nga, với cáo buộc vi phạm đạo luật Magnitsky toàn cầu.

Thông báo đăng trên trang web của Bộ Tài chính Mỹ cho hay, các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nhóm Phản ứng nhanh đặc biệt Terek tại nước Cộng hòa Chechnya và 5 cá nhân. Theo đó, Mỹ sẽ phong tỏa tài sản của các đối tượng thuộc diện trừng phạt đồng thời cấm họ nhập cảnh vào Mỹ.

Các biện pháp trừng phạt được đưa ra 2 ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại thành phố Sochi, trong đó hai bên bày tỏ lạc quan về triển vọng hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Moskva đang phải đối mặt với hàng loạt biện pháp trừng phạt của Mỹ kể từ năm 2014. Mối quan hệ song phương đang bị phủ bóng đen xung quanh nhiều vấn đề toàn cầu, trong đó có cuộc khủng hoảng ở Venezuela, tình hình tại Syria và Ukraine./.

Mỹ cảnh báo giám sát chặt chẽ các hành vi vi phạm lệnh trừng phạt Iran

Trong bối cảnh quan hệ Mỹ-Iran ngày một căng thẳng, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định với các cố vấn cấp cao rằng ông không muốn nước Mỹ dính vào một cuộc chiến với Iran. Tuy nhiên các quan chức Mỹ tiếp tục có những tuyên bố đe dọa quân sự đối với Iran nhằm bảo vệ lợi ích trong khu vực. Iran cũng đưa ra những tuyên bố cứng rắn, đẩy 2 bên cuốn vào một cuộc đối đầu nghiêm trọng.

Trong một diễn biến có thể làm gia tăng sự căng thẳng này, Bộ ngoại giao Mỹ cho biết Mỹ đã nắm bắt được mọi hành vi vi phạm nghiêm trọng các lệnh trừng phạt Iran, đồng thời cảnh báo sẽ giám sát chặt chẽ các hành vi vi phạm.

Trước đó, hãng tin Reuters đã đưa tin về việc phát hiện một tàu chở gần 130.000 tấn của Iran đã dỡ hàng vào bể chứa gần thành phố Zhoushan của Trung Quốc. Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, nước này đã nắm được thông tin cụ thể về tàu chở dầu nói trên song từ chối bình luận về vụ việc.

Tuyên bố trên được đưa ra vài tuần sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đẩy mạnh các động thái nhằm bóp nghẹt các hoạt động xuất khẩu dầu của Iran bằng cách loại bỏ các trường hợp miễn trừ đối với những bạn hàng lớn của Iran, bao gồm cả Trung Quốc. Trong khi đó, Liên hợp quốc đã kêu gọi các bên hết sức kiềm chế trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Iran và Mỹ cũng như trong khu vực vùng Vịnh./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm