Thứ Ba, 19/03/2024 11:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Báo chí ASEAN đánh giá biện pháp chống dịch của Việt Nam hiệu quả

(ANTV) - Mặc dù có nguồn lực hạn chế, Việt Nam đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả. Đây là nhận định của bài viết trên trang ASEAN Post mới đây, theo đó kêu gọi các nước thuộc Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cũng như nhiều nước trên thế giới có thể học hỏi từ phản ứng nhanh chóng của Việt Nam.

Theo ASEAN Post, so với các quốc gia thành viên ASEAN khác đang có hàng nghìn ca mắc COVID-19 và hàng trăm ca tử vong, số ca nhiễm bệnh ở Việt Nam tương đối thấp và hiện chưa có ca tử vong nào. Bài báo dẫn lời Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Thanh Long khẳng định Việt Nam không thiếu bộ test chẩn đoán virus SARS-CoV-2, và đã chuẩn bị kỹ mọi phương án ứng phó khi dịch bùng phát.

Báo “FreeMalaysiaToday” cũng nhận định việc các nhà hảo tâm, tổ chức xã hội, cá nhân ở Việt Nam cung cấp gạo miễn phí cho những người có nhu cầu nên được lấy làm ví dụ để giúp đỡ người nghèo, trong bối cảnh dịch bệnh khiến đời sống của họ càng khó khăn.

Trong khi đó, Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) cũng đánh giá cao công tác chống dịch của Việt Nam, cho rằng các nước trong khu vực và thế giới có thể học hỏi từ những biện pháp phản ứng nhanh và hiệu quả của Việt Nam.

Tính đến đêm qua, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 1,6 triệu ca nhiễm bệnh với hơn 97.000 ca tử vong. Tâm điểm dịch hiện vẫn là Mỹ và châu Âu khi số ca nhiễm và tử vong tăng hàng nghìn người mỗi ngày. Còn tại châu Á, giới chức y tế Hàn Quốc đang tiến hành 1 cuộc điều tra dịch tễ học đối với 91 bệnh nhân đã bình phục sức khỏe, song sau đó lại có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo số liệu mới nhất, hiện có hơn 7.000 bệnh nhân COVID-19 tại Hàn Quốc đã khỏi bệnh. Tuy nhiên, 91 người lại có kết quả dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2, và con số này được dự báo còn tiếp tục tăng. Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) nghiêng về giả thuyết rằng virus SARS-CoV-2 trong cơ thể các bệnh nhân này đã “khỏe trở lại”, hơn là giả thuyết họ bị tái nhiễm.

Một số chuyên gia cho rằng kết quả xét nghiệm sai là yếu tố có thể dẫn tới kết luận sai, hoặc virus có thể vẫn còn tồn tại trong cơ thể người bệnh, nhưng chưa đủ mạnh để phát tác. Trước thực tế này, các chuyên gia khuyến nghị Chính phủ Hàn Quốc cần chuẩn bị những biện pháp ứng phó với mọi tình huống.

Nguy cơ người bệnh đã bình phục có thể tái nhiễm virus SARS-CoV-2 hiện là vấn đề gây quan ngại toàn thế giới. Nhiều nước hy vọng dịch COVID-19 lây lan hiện nay có thể làm tăng khả năng miễn dịch cộng đồng, qua đó ngăn chặn dịch bệnh tái bùng phát.

Tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch tại Bỉ

Khi nhà hàng Petit Cuistot buộc phải đóng cửa do dịch COVID-19 lây lan rộng, anh Nils Proost - 1 đầu bếp có tiếng đã quyết định không thể ngồi yên.  Với sáng kiến #FeedTheNurse, nghĩa là mang bữa ăn ngon đến cho các nhân viên y tế, anh liên lạc với các nhà cung cấp và những đầu bếp quen biết để có thể có đủ nguyên liệu và nhân lực cho ý tưởng của mình.

Hiện nhà hàng của anh Nils chuẩn bị khoảng 160 suất ăn mỗi ngày để chuyển tới bệnh viện Heilig Hart gần đó vào các buổi trưa từ thứ 3 đến thứ 6.

Đến nay, sáng kiến đầy nhân văn của anh Nils đã thu hút được 30 đầu bếp cùng tham gia và có thể dành tặng bữa ăn cho khoảng 40 bệnh viện khắp miền Bắc đất nước.

Anh Nils hy vọng với sự hỗ trợ của 1 đơn vị thiết kế website, sáng kiến của anh sẽ nhanh chóng lan tỏa đến các đồng nghiệp khắp thế giới, để ngày càng nhiều y bác sỹ nói riêng và những người hùng trên tuyến đầu chống dịch nói chung được có những bữa ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm