Chủ nhật, ngày 22/09/2019 - 15:09 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:49, Thứ 5, 25/10/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Báo cáo về quảng cáo chính trị ở Mỹ trên mạng xã hội Facebook

(ANTV) - Sau một thời gian phát triển, ngày nay mạng xã hội như Facebook hay Instagram hiện không chỉ là công cụ để giải trí mà còn mang chức năng định hướng chính trị. Ngày 23/10, một bản báo cáo chi tiết về các quảng cáo chính trị ở Mỹ trên mạng xã hội Facebook hoặc ứng dụng Instagram đã được chính thức công bố.

 

Báo cáo cho thấy đã có 256,4 triệu USD được chi cho gần 1,7 triệu quảng cáo có định hướng chính trị kể từ tháng 5/2018 đến nay. Đứng đầu trong danh sách chi tiêu nói trên là tổ chức "Beto" ở bang Texas, vận động tranh cử cho ứng cử viên của đảng Dân chủ Beto O'Rourke trong cuộc cạnh tranh với đối thủ cùng bang - Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ted Cruz. Tổ chức này đã chi 5,4 triệu USD cho 6.024 bài quảng cáo. Đứng thứ hai trong danh sách là ủy ban vận động cho mục tiêu chấn hưng nước Mỹ của Tổng thống Donald Trump, đặt theo khẩu hiệu của ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016 "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" (Trump Make America Great Again Committee), với mức chi trả 3,1 triệu USD cho 50.148 quảng cáo.

Starbucks mở quán đầu tiên sử dụng ngôn ngữ ký hiệu

Sau khi gây sốt với việc tuyển người cao tuổi vào đội ngũ nhân viên phục vụ, mới đây hãng đồ uống Starbukcs tiếp tục tạo sự chú ý khi đưa cửa hàng phục vụ bằng ngôn ngữ ký hiệu đầu tiên của chuỗi đồ uống này đi vào hoạt động.

 

Điều đặc biệt là ngay sau khi khai trương, nơi này không chỉ nhận được những lời nhận xét tích cực từ khách hàng là người khiếm thính mà còn khiến tất cả người dân trong khu vực cảm thấy yêu thích và muốn tới thường xuyên. Với mục đích kết nối cộng đồng, mỗi tuần, một ngôn ngữ ký hiệu sẽ được hướng dẫn cụ thể và các vị khách khi tới đây sẽ học được thêm ngôn ngữ ký hiệu. Việc mở của quán Starbucks đặc biệt này còn giúp tạo công việc cho những người khiếm thính, giúp họ gần gũi với cộng đồng hơn.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng