Thứ Sáu, 29/03/2024 20:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Báo Anh gợi ý 10 điểm đến vàng tại Việt Nam

(ANTV) - Việt Nam đang ngày càng trở thành 1 điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới. Mới đây, báo The Mirror của Anh đã đưa ra những gợi ý thú vị về những điểm đến vàng khi tới Việt Nam du lịch.

The Mirror ca ngợi “Việt Nam là 1 điểm đến vàng với những khám phá mới mẻ và thú vị. Những bãi biển hoang sơ, các kỳ quan thiên nhiên và những thành phố nhộn nhịp từ lâu đã thu hút khách du lịch mong muốn có 1 kỳ nghỉ mộng mơ ở cửa ngõ Đông Nam Á.”

Tờ báo giới thiệu 10 điểm đến, từ những thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, tới các địa danh với cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng như Sapa, vịnh Hạ Long, đảo Cát Bà, động Phong Nha, rừng quốc gia Cúc Phương, tới các đô thị cổ như Huế, Hội An.

Ngoài ra, 1 điểm đến khách du lịch không thể bỏ qua khi tới Việt Nam là dành thời gian nghỉ dưỡng ở những bãi biển tuyệt vời như bãi Sao (Phú Quốc), biển Đà Nẵng hay biển An Bàng (Hội An).

Lần đầu tiên lấy trứng tê giác thành công

Các nhà khoa học Kenya mới đây đã thành công trong quá trình lấy trứng của 2 cá thể tê giác trắng phương Bắc cuối cùng còn sống trên Trái Đất, 1 dấu mốc lịch sử trong nỗ lực cứu loài vật đang trên bờ vực tuyệt chủng này. Đây cũng là lần đầu tiên trên thế giới các nhà khoa học tiến hành việc lấy trứng của loài tê giác.

Theo kế hoạch, trứng của 2 cá thể tê giác cái này sẽ được dùng để thụ tinh nhân tạo cùng tinh trùng được lấy ra từ cá thể đực cuối cùng của loài này, đã chết hồi tháng 3/2018. Hiện 2 buồng trứng gồm 10 quả đã được gửi sang Italia để bảo quản theo quy trình nghiêm ngặt nhất.

Nếu thụ tinh nhân tạo thành công, đàn tê giác con sẽ tiếp tục được nhân giống với số lượng đủ để thả về môi trường tự nhiên tại Trung Phi.

Australia: Cho trẻ làm bạn với đồ chơi từ thiên nhiên

Còn tại đất nước Australia, để tạo môi trường thân thiện với thiên nhiên, 1 trường mẫu giáo ở đất nước này đã vứt bỏ đồ chơi bằng nhựa truyền thống và thay thế bằng những đồ chơi từ thiên nhiên.

Một khu rừng bản địa đã được xây dựng tại ngôi trường Mẫu giáo Isabel Henderson ở phía Bắc Melbourne. Tại đây, trẻ em sẽ được làm bạn với các bộ que gậy, lá cây và bùn đất, thay vì các đồ chơi bằng nhựa thông thường.

Với cách làm này, nhà trường muốn trẻ được gần gũi, tự cảm nhận và thích nghi với môi trường thiên nhiên, đồng thời rèn luyện các kỹ năng vận động.

Người Hà Lan góp tiền mở nông trại sạch

Khoảng 200 gia đình ở miền Nam Hà Lan đã đóng góp 400.000 Euro xây dựng 1 nông trại tập thể, để gieo trồng và thu hoạch các thực phẩm sạch an toàn cho sức khỏe.

Nằm trên diện tích 20 héc-ta, trang trại có đủ các khu gieo trồng và chăn nuôi sử dụng công nghệ hiện đại.

Mỗi thứ 7, các gia đình sẽ đến nông trại nằm cách thị trấn 10 phút đạp xe và lấy về các sản phẩm thu hoạch được như: trái cây, rau củ nguyên rễ, thịt bò và thịt gà. Thực phẩm tươi thu hoạch tại đây chiếm khoảng 60% trong chế độ ăn của các gia đình.

Chi phí để gia nhập nông trại gia đình là 2.000 Euro (2.200 USD) và mỗi người đóng phí 10 Euro/tuần.

Du lịch xanh ở hòn đảo nhựa của Bờ biển Ngà

Một khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường và vô cùng độc đáo ở Bờ biển Ngà. Khu nghỉ dưỡng mini nằm trên 1 hòn đảo đặc biệt, được tạo nên từ hàng trăm nghìn chai nhựa tái chế và có thể di chuyển trên mặt nước tùy theo ý thích của du khách.

Nằm ở Abidjan – Khu trung tâm kinh tế của Bờ biển Ngà, resort “Ile Flottante” có nghĩa là “đảo nổi”, được xây dựng trên 1 hòn đảo ghép từ 700.000 chai nhựa đã qua sử dụng. Chủ nhân và cũng là người tạo nên khu nghỉ dưỡng nổi này là ông Eric Becker, 1 kỹ sư máy tính đã quyết định bán toàn bộ tài sản để đầu tư vào ý tưởng của mình.

Khu nghỉ dưỡng rộng 1.000 m2, gồm 2 ngôi nhà gỗ, 1 nhà hàng, 1 quán bar cùng 2 hồ bơi nhỏ với nhiều cây xanh tô điểm. Du khách được đưa đến hòn đảo bằng phà. Điện được cung cấp bởi các tấm pin mặt trời và 1 máy phát điện hỗ trợ.

Điều thú vị nhất là hòn đảo có thể di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau. Trung bình mỗi tuần, khu nghỉ dưỡng đón tiếp khoảng 100 khách hàng, chủ yếu là người địa phương hoặc du khách muốn trải nghiệm du lịch xanh.

Mức giá tại khu nghỉ dưỡng là khoảng 25 USD/ngày bao gồm 1 bữa ăn và tiền phà, còn giá nghỉ qua đêm là 100 USD. Chủ khu nghỉ dưỡng kỳ vọng mô hình hòn đảo nhựa nặng 200 tấn này có thể được nhân rộng ra nhiều nơi trên thế giới, góp phần giải quyết vấn đề rác thải nhựa.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm