Chủ nhật, ngày 07/06/2020 - 15:32 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:44, Thứ 7, 02/05/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Ban nhạc lưu động trên xe tải thời dịch COVID-19

(ANTV) - Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã làm ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Trong bối cảnh người dân vẫn bị yêu cầu hạn chế đi lại và ở trong nhà để phòng chống dịch bệnh, nhu cầu văn hóa giải trí có thể nói là một điều xa xỉ. Để thỏa mãn niềm đam mê biểu diễn và phục vụ khán giả trong mùa dịch, một nghệ sĩ người Mỹ sống tại thủ đô Berlin, Đức đã thành lập 1 ban nhạc lưu động trên xe tải và đi khắp nơi biểu diễn.

 

Anh Cameron Carpenter là 1 nhạc sĩ người Mỹ. Anh đã sống ở Berlin hơn 10 năm nay và cảm thấy rất yêu mến thành phố này. Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên khắp nước Đức, anh cho rằng đây cũng chính là cơ hội để làm điều gì đó cho thành phố và những người dân nơi đây.

Nghĩ là làm, anh Carpenter đã lắp đặt hệ thống loa và đàn organ của mình lên xe tải để đi khắp nơi biểu diễn, mang âm nhạc đến xoa dịu tâm hồn của những người dân nghèo đang bị tổn thương vì dịch bệnh.

Anh Cameron Carpenter, nhạc sĩ cho biết: "Tôi cảm thấy thật tuyệt vời khi được biểu diễn cho những người có thu nhập thấp, thường không có cơ hội để thưởng thức âm nhạc, hoặc những người đang bị bệnh và phải điều trị vì COVID-19 hay dù vì bất cứ lý do gì. Tôi cảm thấy vui khi giúp tâm trạng của họ trở nên phấn chấn hơn."

Anh Carpenter dự kiến sẽ đưa âm nhạc của mình đến nhiều nơi hơn nữa khắp thủ đô Berlin. Đến nay, ý tưởng của anh đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người dân và các tổ chức từ thiện. Mặc dù không tốn quá nhiều chi phí cho việc thực hiện, nhưng nó đã mang lại hiệu quả lớn.

Anh Cameron Carpenter cho biết: "Không mất nhiều tiền để thực hiện 1 dự án như thế này. Tuy nhiên, khi bạn thực hiện nó, bạn sẽ nhận ra mình đang tác động đến những khía cạnh xã hội tích cực. Đó là mang đến cho mọi người niềm vui và tinh thần lạc quan để đẩy lùi dịch bệnh."

Ý tưởng cho các buổi hòa nhạc của Carpenter đang được hỗ trợ phát triển bởi nhà quản lý văn hóa Christian Reichart và tới đây chúng sẽ được thực hiện với sự hợp tác của chính quyền thành phố để nhân rộng hơn nữa mô hình này.

 

Thành phố Chicago, Mỹ mới đây đã có sáng kiến độc đáo là đeo khẩu trang cho một số bức tượng có tính biểu tượng của thành phố nhằm nâng cao ý thức phòng dịch của người dân.

Các bức tượng sư tử bên ngoài Viện Nghệ thuật cũng như tác phẩm điêu khắc Picasso ở thành phố Chicago có diện mạo mới khi tất cả được đeo khẩu trang. Chiếc khẩu trang được thiết kế giống với lá cờ của thành phố. Theo thị trưởng Chicago, thông điệp mà chính quyền muốn gửi tới người dân qua hành động này là: Chúng ta có thể hy sinh một chút vẻ đẹp khuôn mặt nhưng vì lợi ích chung, chúng ta hãy đeo khẩu trang.

Liên hoan phim miễn phí trên Youtube

 

Từ ngày 29/5 tới đây, hơn 20 liên hoan phim lớn trên khắp thế giới sẽ tổ chức 1 sự kiện đặc biệt, lần đầu tiên cùng nhau phát trực tuyến miễn phí trên YouTube.

Chương trình mang tên: “We Are One: A Global Film Festival” (tạm dịch: “Chúng ta là một: Liên hoan Phim Toàn cầu”), kéo dài trong 10 ngày. Tham gia sự kiện có các tên tuổi lớn lớn như LHP Berlin, LHP Cannes, LHP Venice, LHP Sundance, LHP Toronto.  Đây là cơ hội cho các nhà làm phim quảng bá sản phẩm của mình trong bối cảnh các sự kiện liên hoan phim trên thực tế đều đã bị hủy bỏ vì Covid-19.

Thông tin chi tiết về chương trình chưa được công bố, tuy nhiên, nhiều đơn vị tổ chức các liên hoan phim cảm thấy rất vui khi được tham gia vào chương trình đặc biệt này. Dù phát miễn phí trên YouTube nhưng chương trình vẫn kêu gọi người xem quyên góp cho Quỹ ứng phó đoàn kết chống Covid-19 của Tổ chức Y tế Thế giới WHO.

BT
Thăm dò khán giả