Thứ Năm, 28/03/2024 23:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Australia triển khai phần mềm COVIDSafe

(ANTV) - Ứng dụng theo dõi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có tên gọi COVIDSafe đã chính thức hoạt động kể từ ngày 26/4, nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan tại Australia.

Bắt đầu từ 18h tối 26/4 (theo giờ địa phương), người dân Australia có thể tải ứng dụng truy dấu người mắc Covid-19 “COVIDSafe” xuống điện thoại di động để giúp các nhân viên y tế có thể nhanh chóng tìm ra những người có nguy cơ bị Covid-19.

Những người sử dụng ứng dụng sẽ được thông báo nếu có tiếp xúc với người bị Covid-19. Đồng thời, ứng dụng cho phép các nhân viên y tế có thể tìm được những người mà bệnh nhân Covid-19 từng tiếp xúc trong khoảng thời gian từ 15 phút trở lên trong khoảng cách 1,5m.

Bộ trưởng Y tế Australia khẳng định các dữ liệu mà ứng dụng thu thập được sẽ được lưu trên điện thoại trong vòng 21 ngày và chỉ được chia sẻ cho các nhân viên y tế nếu người sử dụng đồng ý. Ứng dụng này sẽ giúp nhanh chóng xác định những người đã tiếp xúc với người được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, qua đó giúp chính quyền nhanh chóng xác định và theo dõi những người có nguy cơ lây nhiễm.

Sản phụ Bỉ mắc Covid-19 vẫn sinh con khỏe mạnh bình thường

Tại Bỉ, một phụ nữ mang thai được chẩn đoán mắc Covid-19 đã sinh hạ một bé gái khỏe mạnh. Tuy nhiên, bà mẹ này đang phải học cách chăm sóc em bé mới sinh trong điều kiện phải đeo khẩu trang ngay cả khi ngủ.

Bé Mahaut chào đời hôm 23/4 tại Brussels bằng phương pháp đẻ mổ và xét nghiệm trước sinh cho thấy, mẹ bé nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 dù không có bất kì triệu chứng nào.

Các bác sỹ cho biết em bé sẽ được xét nghiệm. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, các bà mẹ dương tính với SARS-CoV-2 vẫn được khuyến khích chăm sóc con và cho con bú sữa như bình thường nhưng phải có các biện pháp đảm bảo vệ sinh. Một nghiên cứu tại Trung Quốc đăng trên tạp chí y khoa Lancet hồi giữa tháng 2 cho thấy, chưa có bằng chứng tin cậy về sự lây nhiễm trực tiếp từ mẹ sang con.

Trẻ em Tây Ban Nha được ra khỏi nhà sau 6 tuần phong tỏa

Ngày chủ nhật 26/4 trở thành một trong những ngày đáng nhớ với nhiều trẻ em ở Tây Ban Nha khi lần đầu tiên trong 6 tuần phải ở trong nhà, các em đã được ra ngoài, hít thở không khí trong lành, và thực hiện các hoạt động yêu thích của mình.

Niềm vui giản dị này và tưởng như là tất yếu này đã trở thành món quà quý giá trong thời dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là tại Tây Ban Nha - một trong những nước chịu ảnh hưởng dịch bệnh nặng nề nhất thế giới, buộc chính phủ phải có các biện pháp mạnh mẽ nhất.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm