Thứ Sáu, 29/03/2024 13:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Australia chi hàng trăm triệu USD khắc phục hậu quả do cháy rừng

(ANTV) - Cộng đồng cư dân bang New South Wales (NSW) của Australia đang phải đối mặt với nhiệm vụ khắc phục và dọn dẹp sau thảm họa cháy rừng vốn đã tàn phá môi trường sống, phá hủy hàng nghìn nhà cửa, thậm chí vẫn khả năng tiếp tục hủy hoại hàng chục ngôi nhà khác vào cuối tuần này./.

Chi phí cho việc dọn dẹp làm sạch của bang NSW dự kiến sẽ lên tới hàng trăm triệu USD, mặc dù hiện vẫn chưa thể tính được số liệu chính xác về những thiệt hại mà cháy rừng đã gây ra trên toàn bang.

Bộ Ngân khố Australia cho biết chi phí dọn dẹp trung bình của mỗi hộ gia đình sau thảm họa này vào khoảng 50.000 AUD (tương đương 34.000 USD).

Tuy nhiên, con số này sẽ cao hơn rất nhiều nếu có phát sinh các vật liệu nguy hiểm cần phải dọn dẹp.

Tuần trước, chính phủ của Thủ tướng Scott Morrison và chính quyền bang NSW tuyên bố sẽ chia sẻ chi phí theo tỷ lệ 50:50 để dọn sạch các tài sản dân cư và cơ sở thương mại đã bị phá hủy trong các vụ cháy rừng gần đây ở bang NSW./.

Bầu cử Mỹ: Đảng Dân chủ hoãn công bố kết quả bầu cử sơ bộ ở bang Iowa

Tại Mỹ, tối ngày 3/2 (giờ địa phương), đảng Dân chủ tại bang Iowa đã thông báo hoãn công bố kết quả cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên theo hình thức họp kín tại bang này, với lý do để kiểm tra sự chính xác của kết quả bỏ phiếu./.

Giám đốc truyền thông đảng Dân chủ tại bang Iowa, Mandy McClure cho biết việc hoãn công bố kết quả là do có sự “trái ngược” trong 3 bộ kết quả.

Ông này cho biết thêm ngoài việc sử dụng công nghệ, các điểm bỏ phiếu phải scan hình ảnh kết quả và thống kê trên giấy để đảm bảo việc thống kê kết quả được chính xác nhất.

Đảng Dân chủ tại Iowa cho biết đây đơn giản chỉ là vấn đề báo cáo kết quả, ứng dụng trên không bị sập cũng như không có hiện tượng xâm nhập trái phép hay tin tặc. Việc chậm công bố là do ban bầu cử thận trọng trong vấn đề “kiểm soát chất lượng”./.

Afghanistan: Gần 60 phiến quân Taliban ở 3 tỉnh ra đầu hàng

Ngày 04/02, chính quyền Afghanistan cho biết 59 phiến quân Taliban đã ra đầu hàng lực lượng an ninh của chính phủ tại 3 tỉnh miền Tây nước này.

Đáng chú ý, trong số các phiến quân này có 3 chỉ huy của lực lượng Taliban, gồm Mullah Abdul Nasir, Mullah Salahuddin và Abdul Had. Hiện Taliban chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Trong thời gian gần đây, lực lượng an ninh của Chính phủ Afghanistan tiếp tục truy quét các tay súng tại các huyện ở miền Tây nước này, buộc nhiều phiến quân phải đầu hàng. Kể từ đầu tháng Một đến nay, hơn 500 tay súng Taliban và thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đầu hàng quân chính phủ.

Trong ngày 04/02, ít nhất 11 phiến quân Taliban đã bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ với lực lượng thân chính phủ đêm 3/2 ở miên bắc Afghanistan.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm