Thứ Sáu, 29/03/2024 22:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Army Games 2020: Đội Việt Nam vô địch bảng 2 nội dung xe tăng hành tiến

(ANTV) - Ngày 4/9, Đội tuyển xe tăng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã thi đấu xuất sắc trong trận chung kết bảng 2 cuộc thi Xe tăng hành tiến trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2020, diễn ra tại thao trường Alabino ngoại ô thủ đô Moskva của Nga. Đây là lần đầu tiên đội xe tăng Việt Nam vô địch tại Army Games và chiến thắng này sẽ đưa các chiến sỹ của chúng ta lên bảng 1 tại kỳ hội thao tiếp theo, chung sân đấu với các đối thủ mạnh như Nga và Trung Quốc.

Ở vòng chung kết cuộc thi năm nay, Đội tuyển Xe tăng Quân đội Nhân dân Việt Nam tiếp tục sử dụng “chiến mã” màu vàng. Trong khi đó, các đội tuyển Lào, Myanmar và Tajikistan lần lượt sử dụng các xe tăng màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương tại vòng chung kết bảng 2 của cuộc thi.

Thể thức thi đấu của vòng chung kết cuộc thi Xe tăng hành tiến giống như vòng bán kết. Theo đó, mỗi đội tham gia vòng chung kết có 3 kíp xe và sử dụng một xe tăng T-72B3 (một xe tăng dự bị). Mỗi kíp xe chạy 4 vòng, bao gồm vượt chướng ngại vật và tiêu diệt 8 mục tiêu theo quy định.

Kết quả chung cuộc, đội tuyển Việt Nam về thứ nhất với thời gian 2 giờ 12 phút 42 giây, hạ 13/24 mục tiêu. Trận chung kết năm nay đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán đài của đông đảo bà con, sinh viên người Việt đang sinh sống và học tập tại Nga cũng như bạn bè Nga, Lào và nhiều quốc gia khác./.

Mỹ: Quốc hội và Chính phủ đạt được thỏa thuận ngân sách tạm thời

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã đạt được thỏa thuận không chính thức về dự thảo ngân sách nhằm tránh để chính phủ phải đóng cửa vào cuối tháng này.

Theo các nguồn tin, mục đích của thỏa thuận là nhằm loại trừ khả năng Chính phủ Mỹ phải đóng cửa, dù hai bên còn đang bất đồng về gói cứu trợ trong đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Tuy nhiên, thời gian áp dụng biện pháp ngân sách tạm thời, hay những không điều khoản không tranh cãi nào đi kèm vẫn chưa được thống nhất. Người phát ngôn của bà Pelosi đã từ chối nêu chi tiết thỏa thuận.

Chính phủ Mỹ đang đối mặt với hạn chót để thông qua ngân sách là ngày 30/9 tới nhằm tránh viễn cảnh chính phủ phải đóng cửa như hồi năm 2018-2019, do Tổng thống Trump nhất quyết muốn có thêm ngân sách xây dựng bức tường biên giới Mỹ-Mexico. Một số nghị sĩ đảng Dân chủ muốn kéo dài thời gian sử dụng ngân sách sang năm tới, song thời điểm tháng 12 dường như là mong muốn của Nhà Trắng và cũng là phương án khả thi hơn.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh các nghị sĩ Mỹ chuẩn bị trở lại thủ đô Washington để tham dự phiên họp ngắn trước thềm bầu cử tổng thống.

Tin mới nhất

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Xem thêm