Thứ Sáu, 26/04/2024 12:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Áo lún sâu vào khủng hoảng chính trị

(ANTV) - Bất ổn chính trị tại Áo đang ngày càng trở nên trầm trọng khi toàn bộ các Bộ trưởng thuộc Đảng Tự do cực hữu Áo (FPO) trong liên minh cầm quyền đã nộp đơn từ chức, trong bối cảnh trước đó, chiều 20/5, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz tuyên bố sẽ đề xuất Tổng thống sa thải Bộ trưởng Nội vụ Herbert Kickl, sau khi ông này từ chối từ chức liên quan tới vụ bê bối tham nhũng của lãnh đạo Đảng Tự do Áo trong liên minh cầm quyền, dẫn tới sự sụp đổ của Chính phủ.

Thủ tướng Kurz nhấn mạnh tới sự cần thiết phải làm sáng tỏ và minh bạch vụ bê bối của ông Heinz-Christian Strache, nguyên Phó thủ tướng và Chủ tịch Đảng Tự do cực hữu Áo (FPO). Ông Kurz nói rằng, với tư cách là Bộ trưởng Nội vụ, ông Herbert Kickl có thể sẽ không làm đúng trách nhiệm của mình để điều tra thực chất vụ bê bối của chính lãnh đạo mình.

Theo quy định của hiến pháp Áo, Thủ tướng có thể đề xuất cách chức một Bộ trưởng trong Chính phủ, tuy nhiên điều này cần phải được Tổng thống chấp thuận. Giới phân tích cho rằng động thái trên của Thủ tướng Áo sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sự tồn tại của Chính phủ liên minh hiện nay khi ban lãnh đạo đảng cực hữu FPO cho biết sẽ yêu cầu các thành viên của đảng trong nội các từ chức để trả đũa.

Thủ tướng Sebastian Kurz đưa ra lời kêu gọi trên sau khi xảy ra vụ bê bối chính trị liên quan đến ông Heinz-Christian Strache, người vừa từ chức Phó Thủ tướng Áo và vị trí Chủ tịch đảng FPO cực hữu.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo tái đắc cử

Ngày 21/5, Ủy ban bầu cử Indonesia đã công bố kết quả chính thức cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng 4 vừa qua, xác nhận Tổng thống đương nhiệm Joko Widodo tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai.

Theo Ủy ban bầu cử Indonesia, ông Joko Widodo giành chiến thắng với tỷ lệ phiếu ủng hộ đạt 55,5% so với 44,5% của đối thủ Prabowo Subianto, cựu Tướng quân đội và thành viên đảng Phong trào Indonesia vĩ đại (Gerindra).

Theo kế hoạch trước đó, Ủy ban bầu cử Indonesia sẽ công bố kết quả bầu cử Tổng thống vào ngày 22/5. Để đảm bảo an ninh cho việc công bố kết quả này, Indonesia đã siết chặt an ninh, trong đó huy động và đặt 32.000 cảnh sát và binh sĩ trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu tại thủ đô Jakarta.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm