Thứ Bảy, 27/04/2024 09:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Anh và EU đạt được thỏa thuận thương mại hậu Brexit

(ANTV) - Tối 24/12 (theo giờ Việt Nam), Anh và Liên minh châu Âu đã đạt được thỏa thuận mở ra mối quan hệ kinh tế và an ninh mới giữa hai bên giai đoạn hậu Brexit. Thỏa thuận đạt được chỉ một tuần trước khi thời kỳ chuyển tiếp kết thúc. Anh sẽ chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu kể từ ngày 1/1/2021.

Dù đây được xem là một sự nhượng bộ lớn từ phía Anh nhưng phát biểu trong buổi họp báo công bố thỏa thuận, Thủ tướng Anh Boris Johnson vẫn cho rằng, thỏa thuận này vẫn là một cột mốc lịch sử vì lần đầu tiên kể từ năm 1973, nước Anh lấy lại toàn bộ quyền kiểm soát vùng biển của mình.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng gửi đi thông điệp đoàn kết với EU và khẳng định, nước Anh vẫn sẽ gắn kết chặt chẽ với châu Âu.

Thủ tướng Anh Boris Johnson nói: “Với những người bạn châu Âu, tôi nghĩ rằng thỏa thuận này đồng nghĩa với một sự ổn định và một sự chắc chắn mới trong mối quan hệ đôi khi vẫn còn chia rẽ và khó khăn giữa Anh và châu Âu. Nước Anh sẽ là bạn, là đồng minh, là người ủng hộ và trên hết, là thị trường số 1 của Liên minh châu Âu”.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu, bà Ursula von der Leyen thì nhận định, thỏa thuận vừa đạt được với Vương quốc Anh tạo ra một nền tảng vững chắc cho quan hệ lâu dài giữa EU và Anh.

Bà Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban châu Âu nói: “Cuối cùng thì chúng tôi cũng đã đạt được thỏa thuận. Các cuộc đàm phán đã vô cùng khó khăn, liên quan đến quyền lợi của rất nhiều nước vì thế đây thực sự là một thỏa thuận mà chúng tôi phải chiến đấu đến cùng. Nó sẽ bảo vệ được lợi ích của châu Âu và tôi tin, cũng sẽ nằm trong lợi ích của Vương quốc Anh”.

Hiện tại, chi tiết của bản thỏa thuận 1.500 trang này chưa được công bố nhưng theo các nguồn tin, hai bên đã giải quyết được vướng mắc cuối cùng liên quan đến lĩnh vực nghề cá, theo đó, phía Anh chấp nhận việc EU chỉ giảm bớt 25% sản lượng đánh bắt cá hàng năm, trong một giai đoạn kéo dài 5 năm rưỡi, trước khi hai bên xây dựng một thỏa thuận mới. Trong khi đó, Châu Âu cam kết mở cửa thị trường, không đánh thuế nhập khẩu lên hàng hóa từ Anh, không áp đặt hạn ngạch.

Tin mới nhất

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm đến nay, lượng mưa ở nhiều vùng trên cả nước bị thiếu hụt, nền nhiệt cao, nắng nóng kéo dài; hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đã xảy ra ở một số khu vực, trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Trước tình hình trên, ngày 10/4, Bộ Công an đã có Công điện về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ mhân dân. Công an tỉnh Sóc Trăng đã khẩn trương tổ chức Lễ ra quân hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn trên địa bàn.

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Hà Nội và Thừa Thiên Huế là 2 địa phương trên cả nước được Chính phủ lựa chọn triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử - VneID cho công dân. Đợt thí điểm này được bắt đầu từ ngày 22/4 và dự kiến sẽ diễn ra trong 2 tháng, sau đó sẽ được nhân rộng trên cả nước trong thời gian tới.

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Chính trị 27/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Nghị quyết số 786 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa. Thành phố Thanh Hóa có 3 đơn vị hành chính cấp xã mới, trong đó xã Long Anh được thành lập trên cơ sở nhập nguyên trạng xã Hoằng Long và xã Hoằng Anh (nay là phường Long Anh). Trước năm 2019, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn còn cồng kềnh, nhiều đầu mối. Với việc sáp nhập 2 đơn vị hành chính cấp xã với nhau giúp giảm tổng số cán bộ, công chức tại các địa phương.

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Điểm tin 27/04/2024

(ANTV) - Bộ Xây dựng: Chung cư tăng giá đột biến nhưng giao dịch gần như bằng 0; Dệt may lạc quan với mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD; Xâm nhập mặn tại ĐBSCL ngày càng gay gắt, bất thường;... là những tin tức nổi bật trên các báo những ngày đầu kỳ nghĩ lễ.

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Xem thêm