Thứ Sáu, 26/04/2024 11:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Anh thử nghiệm nhiên liệu tái chế cho ngành hàng không

(ANTV) - Biến rác thải thành nhiên liệu cho ngành hàng không. Biện pháp mới này đang được áp dụng thử nghiệm tại Đại học London và dự kiến được sản xuất thí điểm vào năm 2020.

Nhóm nghiên cứu cho biết, họ đã tận dụng các loại chất thải rắn đô thị, chất thải sinh hoạt của hộ gia đình… để sản xuất một loại nhiên liệu sinh học thay thế với tỷ lệ carbon thấp dùng cho máy bay phản lực. Hiện công nghệ mới vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng nhóm nghiên cứu tin rằng, nếu được triển khai trên quy mô lớn giải pháp này sẽ giúp làm giảm đáng kể lượng khí thải nhà kính trong bầu khí quyển. Đây sẽ một bước tiến mới trong nỗ lực chống biến đấu khí hậu của toàn nhân loại.

Cách đây đúng nửa thế kỷ, tại Phòng điều khiển sứ mệnh đặc biệt của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), các nhà khoa học đã giúp tàu vũ trụ Apollo 11 hạ cánh thành công lên bề mặt Mặt Trăng, biến giấc mơ bay lên cung Trăng của con người trở thành hiện thực. Và để kỷ niệm sự kiện đặc biệt này, mới đây, NASA đã chính thức mở cửa đón du khách tới tham quan Trung tâm điều khiển sứ mệnh đặc biệt sau 3 năm phục dựng.

Mexico: Lễ hội tưởng nhớ danh họa Frida KahloNhững người dân đã hóa trang thành họa sĩ Frida Kahlo và hòa vào dòng người tấp nập trên đường phố. Frida Kahlo có vẻ ngoài rất dễ nhận ra đó là đôi long mày rậm và hàng ria mép. Lễ hội tưởng nhớ bà thu hút rất đông sự tham gia của người dân ở mọi lứa tuổi. Mọi người không chỉ tiếc thương cho tài năng của bà mà cả cuộc đời nhiều cay đắng. Aleydis – Người tham gia lễ hội chia sẻ, “Tôi rất yêu cá tính của bà. Frida là một trong những nghệ sĩ có đóng góp lớn cho Hội họa Mexico bởi những nét vẽ chân thực, gần gũi và đặc biệt là nói lên cuộc sống của người phụ nữ.”Frida Kahlo sinh ngày 6/7/1907 tại thị trấn nhỏ Coyoacan, Mexico City. là một họa sĩ tài ba nhưng bà  có cuộc sống gặp nhiều trắc trở, sau khi trải qua nhiều năm điều trị trong bệnh viện do tai nạn giao thông. Frida Kahlo theo trường phái vẽ tranh siêu thực, các tác phẩm của bà phần lớn nói về những nỗi mất mát, thiệt thòi của phụ nữ và đặc biệt là cuộc đời bà. Quá khứ đau đớn về thể xác hiện lên một cách sinh động và đầy chiều sâu trong các tác phẩm của Frida Kahlo. Bằng chính trải nghiệm của bản thân, nữ họa sĩ đã thổi hồn vào các tác phẩm giúp chúng trở nên sống động và thực tế hơn. Những tác phẩm như “Xe buýt", “Vụ tai nạn"... đều thành công mang đến cho người xem cảm xúc khó tả, như thể những sự kiện lớn làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời Frida Kahlo đang diễn ra trước mắt với một chút run sợ, một chút xót xa cho số phận nghiệt ngã của nữ danh họa. Chính điều này đã lay động tới người yêu tranh qua nhiều thời kỳ. FridaKahlo mất năm 1954. Bà Irma Arce Fuentes – Người dân thị trấn Coyoacan, Mexico cho hay, “Những bức tranh của bà đã truyền cảm hứng cho tôi, giúp tôi hiểu giá trị của cuộc sống, sự hy sinh và những niềm vui mà chính mình tạo ra cho bản thân.” Chính những năm tháng phải ở trong bệnh viện cũng là lúc bà vẽ nhiều tranh nhất, về tất cả những gì diễn ra xung quanh, bằng màu sắc và hình ảnh vô cùng sống động. Căn nhà khi bà còn sống được gọi là Nhà Xanh giờ đây đã trở thành Bảo tàng Frida Kahlo lưu giữ những dấu ấn của bà và cũng là nơi tổ chức lễ hội hóa trang tưởng nhớ bà hằng năm. Cuộc đời của Frida Kahlo được chuyển thể thành phim tiểu sử Frida năm 2002 và giành nhiều giải thưởng lớn.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm