Thứ Sáu, 26/04/2024 12:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Anh gia hạn lệnh bắt giữ tàu chở dầu của Iran thêm 14 ngày

(ANTV) - Tòa án tối cao Gibraltar  (vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh) hôm 5/7 đã quyết định giam giữ tàu chở dầu Grace 1 của Iran thêm 14 ngày, bất chấp lời kêu gọi của Iran đòi tự do ngay lập tức cho tàu này. Tàu chở dầu của Iran bị bắt giữ do nghi ngờ cung cấp dầu thô cho Syria, vi phạm các lệnh trừng phạt của châu Âu. 

Theo Cơ quan công tố Gibraltar, tàu chở dầu Grace 1 sẽ bị giam giữ tới ngày 19/7, do Iran chưa chứng minh được nguồn gốc của số dầu, cũng như điểm đến của con tàu bị bắt.

Quyết định đưa ra chỉ vài giờ sau khi Iran cảnh báo sẽ bắt giữ 1 tàu chở dầu của Anh nếu nước này không thả ngay lập tức tàu chở dầu Grace 1.

Trong khi các nước phương Tây, trong đó có Mỹ và Anh hoan nghênh quyết định của chính quyền Gibraltar, thì Bộ Ngoại giao Nga lại mô tả đây là 1 hành động được lên kế hoạch từ lâu nhằm làm phức tạp hơn nữa tình hình vốn đã căng thẳng hiện nay liên quan tới Iran và Syria./.

 Bulgaria bùng phát hai đợt dịch tả lợn châu Phi trong 3 ngày

Cơ quan An toàn thực phẩm Bungari vừa xác nhận đã phát hiện 1 ổ dịch tả lợn châu Phi tại ngôi làng phía Bắc nước này. Đây là đợt dịch thứ 2 ghi nhận chỉ trong 3 ngày qua và là đợt dịch thứ 3 bùng phát ở Bungari kể từ tháng 8 năm ngoái.

Giới chức Bungari cho biết đã tìm thấy 2 trường hợp nhiễm bệnh tại làng  Novachenen hôm 4/7, và tất cả những con lợn tại khu vực này sẽ bị tiêu hủy trong hôm nay. Một vùng cách ly dài 3km sẽ được thiết lập xung quanh ngôi làng.

Dịch tả lợn châu Phi là bệnh truyền nhiễm ảnh hưởng đến lợn nhà và lợn rừng, nhưng chưa có ghi nhận ảnh hưởng đến con người. Hiện, dịch tả lợn châu Phi vẫn đang diễn biến rất phức tạp ở châu Á. Dịch bệnh này rất khó kiểm soát, thậm chí được dự báo là phải mất tới hàng thập kỷ mới có thể dập dịch./..

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm