Thứ Sáu, 29/03/2024 15:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Anh đề xuất HĐBA Liên hợp quốc họp kín về tình hình Myanmar

(ANTV) - Liên quan đến tình hình chính biến tại Myanmar. Các nguồn tin ngoại giao ngày 2/3 cho biết Anh đã đề xuất Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp kín về tình hình tại Myanmar vào ngày 5/3 tới.

Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã ra tuyên bố báo chí về tình hình Myanmar, bày tỏ “quan ngại sâu sắc” cuộc chính biến ở Myanmar, và kêu gọi giới lãnh đạo quân sự “trả tự do cho tất cả những người bị giam giữ, bao gồm cả bà Aung San Suu Kyi."

Trong một thông báo đưa ra cùng ngày 2/3, Ngoại trưởng Singapore hối thúc các đối tác bên ngoài của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) không áp đặt trừng phạt kinh tế trên diện rộng gây tổn hại đến thường dân Myanmar. Quan chức này kêu gọi giới chức quân sự ở Myanmar thực hiện kiềm chế tối đa, cũng như đảm bảo chắc chắn không có thêm bạo lực và đổ máu.

Myanmar rơi vào bế tắc chính trị kể từ ngày 1/2 sau khi quân đội bắt giữ các lãnh đạo chính phủ, các thủ hiến vùng và bang và các thành viên cấp cao của đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD). Quân đội Myanmar cho rằng có nhiều gian lận trong cuộc bầu cử gần đây, mặc dù Ủy ban Bầu cử liên bang Myanmar bác bỏ cáo buộc này. Quân đội Myanmar cam kết sẽ tổ chức bầu cử và chuyển giao quyền lực, đồng thời phủ nhận việc tiến hành đảo chính.


Nga chắc chắn sẽ đáp trả các biện pháp trừng phạt mới của Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ trong vụ việc liên quan đến chính trị gia đối lập Alexey Navalny. Đây là lời khẳng định của Ủy ban đối ngoại Hội đồng Liên bang, tức Thượng viện Nga.

Theo Chủ tịch Thượng viện Nga Konstantin Kosachev, việc EU và Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào các cá nhân và thực thể Nga là không thể chấp nhận, và chắc chắn sẽ vấp phải phản ứng của Nga.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga hôm qua cũng bình luận các biện pháp trừng phạt mới mà Mỹ áp đặt sau EU là “cái cớ để tiếp tục công khai can thiệp vào công việc nội bộ” của nước này. Moskva do đó “sẽ phản ứng trên nguyên tắc có đi có lại, không nhất thiết phải tương xứng”.

Những tuyên bố trên được đưa ra sau khi EU áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 4 quan chức cấp cao của Nga liên quan đến vụ bắt giữ và xét xử chính trị gia đối lập Navalny. Mỹ sau đó cũng tuyên bố phong tỏa tài sản của 7 quan chức Nga, đồng thời bổ sung 14 thực thể Nga vào danh sách bị trừng phạt, với cáo buộc tình báo Nga đã cố gắng đầu độc ông Navalny vào năm ngoái./.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm