Thứ Sáu, 29/03/2024 17:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Anh bãi bỏ quy định cách ly hơn 70 nước và vùng lãnh thổ

(ANTV) - Từ ngày 10/7, Anh đã bãi bỏ quy định cách ly đối với những người nhập cảnh đến từ khoảng 70 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có Pháp và Italia. Đây là động thái nhằm thúc đẩy ngành hàng không và du lịch, vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Theo Chính phủ Anh, những người đến từ các nước có nguy cơ cao hơn vẫn phải tự cách ly 14 ngày. Giới chức sân bay Heathrow - lớn nhất nước Anh - đã hoan nghênh quyết định trên. Tuy nhiên, họ cũng lưu ý rằng chính phủ cần tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho hoạt động đi lại từ những nước và khu vực có nguy cơ thấp.

Trong khi đó, từ ngày 15/7 tới, Na Uy cũng sẽ dỡ bỏ các hạn chế đi lại với trên 20 nước tại châu Âu, trong đó có Pháp, Đức và Anh, cũng như 3 trong số 21 tỉnh của quốc gia láng giềng Thụy Điển. Tuy nhiên, người dân Na Uy trở về từ những nước trên sẽ phải cách ly 10 ngày.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo nhóm chuyên gia tiền trạm của cơ quan này đang trên đường tới Trung Quốc để chuẩn bị các kế hoạch khoa học nhằm xác định nguồn gốc của virus SARS-CoV-2.

Người phát ngôn của WHO cho biết hai chuyên gia trong lĩnh vực thú y và nghiên cứu bệnh dịch sẽ làm việc với các nhà khoa học Trung Quốc để xác định phạm vi và lịch trình của cuộc điều tra. Một trong các nội dung làm việc là xác định nguồn gốc lây nhiễm từ động vật của bệnh.

Trước đó, ngày 8/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, sau tham vấn giữa hai bên, Chính phủ Trung Quốc đã nhất trí với việc các chuyên gia WHO tới Bắc Kinh để trao đổi ý kiến với các nhà khoa học và chuyên gia y tế nước này về hợp tác dựa trên cơ sở khoa học nhằm tìm ra nguồn gốc của virus SARS-CoV-2.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, tiến trình này là một nỗ lực mở rộng có thể thúc đẩy hơn nữa nghiên cứu khoa học quốc tế và sự hợp tác trên bình diện toàn cầu.

Nga thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối vắc-xin COVID-19

Bộ Quốc phòng Nga mới đây thông báo nước này bắt đầu triển khai giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng đối với ứng viên vắc-xin ngừa COVID-19. Các kết quả thử nghiệm lâm sàng ban đầu của vắc-xin COVID-19 cho thấy loại vắc-xin này hiệu quả trong việc hình thành phản ứng miễn dịch trước virus SARS-CoV-2.

Vắc-xin này là sản phẩm kết hợp của Bộ Quốc phòng Nga và Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia về Dịch tễ học và Vi trùng học Gamalei. Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo tất cả các tình nguyện viên cho đến thời điểm này đều cảm thấy khỏe mạnh và không ghi nhận phản ứng tiêu cực hoặc tác dụng phụ. Nhóm tình nguyện đầu tiên sẽ được xuất viện sau khi hoàn thành đợt thử nghiệm cuối cùng tại bệnh viện quân sự Burdenko.

Trước đó, vào đầu tháng 6, Bộ Quốc phòng Nga công bố thành lập hai nhóm tình nguyện viên để thử nghiệm lâm sàng vắc-xin COVID-19. Nhóm đầu tiên gồm 50 quân nhân, trong đó có 5 người là nữ giới và 10 người là nhân viên y tế. Nhóm tình nguyện viên thứ 2 là dân thường.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm