Thứ Sáu, 29/03/2024 07:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Anh: 7 nghị sỹ tuyên bố rời bỏ Công đảng

(ANTV) - 7 nghị sĩ của Công đảng đối lập Anh ngày hôm nay đã tuyên bố tách khỏi đảng với lý do lãnh đạo đảng đã thất bại trong vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, tư tưởng bài Do thái và văn hóa chèn ép trong nội bộ.

Phát biểu tại họp báo, bà Luciana Berger nhấn mạnh quyết định này dù rất khó khăn và đáng buồn, song nó thực sự cần thiết. Về phần mình, thủ lĩnh Công đảng Jeremy Corbyn đã bày tỏ thất vọng về quyết định trên.

Quyết định rời bỏ Công đảng đã được đưa ra sau nhiều tuần kêu gọi ông Corbyn thay đổi chiến lược và bắt đầu mở chiến dịch trưng cầu ý dân lần 2 về tư cách thành viên của Anh trong EU.  Điều này cho thấy sự phản đối mạnh mẽ về cách tiếp cận của ông Corbyn với sự thay đổi lớn nhất trong chính sách đối ngoại và thương mại của Anh trong hơn 40 năm qua.

Cùng ngày trả lời phỏng vấn hãng tin BBC, Bộ trưởng văn phòng nội các Anh David Lidington cho biết các thảo luận tại Brussels của ông với EU vào tuần trước rất là hữu ích về chính trị, cả đối với Anh và với EU. Hai bên cũng đã rà soát những khả năng có thể xảy ra. Tuy nhiên, theo ông, việc đàm phán lại thỏa thuận Brexit là rất khó khăn.

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi ủng hộ về phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Trong một thông báo đưa ra ngày hôm nay, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã kêu gọi sự ủng hộ đối với những nỗ lực của chính phủ trong việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên và cải thiện mối quan hệ liên Triều.

Tổng thống Moon Jae-in kỳ vọng sẽ chứng kiến bước tiến lớn hướng tới phi hạt nhân hóa Triều Tiên, bình thường hóa quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Washington tại hội nghị thượng đỉnh Triều - Mỹ, dự kiến được tổ chức vào tuần tới tại Việt Nam.

Về quan hệ liên Triều, Tổng thống Moon Jae-in cho rằng những tiến bộ lớn đã đạt được trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo đương nhiệm của Hàn Quốc và Triều Tiên được tổ chức hồi tháng 4 năm ngoái sẽ đạt được nhiều tiến bộ hơn nữa.

Cùng ngày, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết nước này và Triều Tiên đang có sự điều chỉnh tốc độ triển khai các dự án liên quan tới quan hệ liên Triều, trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai đang tới gần.

Australia cáo buộc chính phủ nước ngoài đứng sau loạt vụ tấn công mạng

Tại Australia, trung tâm An ninh mạng của nước này vừa ngăn chặn được một vụ xâm nhập độc hại vào mạng máy tính của Quốc hội và một số chính đảng lớn. Đáng chú ý, vụ tấn công có dấu hiệu có bàn tay hỗ trợ của một chính phủ nước ngoài, làm dấy lên quan ngại về nguy cơ tin tặc can thiệp vào kết quả bầu cử sắp tới.

Thông báo về tình hình an ninh quốc gia trước Hạ viện ngày hôm nay, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết mạng máy tính của Quốc hội Australia bị tấn công hồi đầu tháng. Sau đó, trong quá trình điều tra, Trung tâm An ninh mạng Australia phát hiện thêm là các hệ thống mạng máy tính của một số chính đảng lớn cũng bị ảnh hưởng, nhưng không gây nguy hiểm cho cuộc bầu cử sắp tới.

Thủ tướng Australia Scott Morrison phát biểu: “Không có bằng chứng nào cho thấy các vụ tấn công mạng có khả năng tác động tới cuộc bầu cử. Chúng tôi đã tiến hành các biện pháp cần thiết để tăng tính bảo mật, cũng như hỗ trợ kỹ thuật khẩn cấp cho những hệ thống máy tính bị ảnh hưởng.”

Theo lực lượng chức năng, vụ tấn công có bàn tay hậu thuẫn “tinh vi” của một chính phủ nước ngoài, nhưng không nêu cụ thể là nước nào. Các cuộc tấn công mạng nói trên diễn ra trong bối cảnh Australia đang tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào giữa tháng 5 tới.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm