Thứ Bảy, 27/04/2024 01:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ấn Độ: Trên 1 triệu người phải sơ tán vì lũ lụt nghiêm trọng

(ANTV) - Mưa lớn và lũ lụt tại Ấn Độ đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Cho đến hôm nay, đã có hơn 1 triệu người phải sơ tán tại bang Assam, Đông Bắc nước này.

Nước sông Brahmaputra, một trong những con sông lớn nhất thế giới chảy qua Ấn Độ, đã tràn bờ tại Assam cuối tuần qua, làm ngập hơn 2.000 ngôi làng, trong khi mưa lớn được dự báo vẫn tiếp tục trong 3 ngày tới. Đã có 2 người thiệt mạng trong 24 giờ qua.

Lực lượng bán quân sự đã được triển khai để tham gia các hoạt động cứu hộ và đảm bảo người dân duy trì giãn cách xã hội tại các địa điểm trú ẩn tạm thời nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19.

Liên hợp quốc chỉ trích kế hoạch sáp nhập Bờ Tây

Liên quan đến kế hoạch của Israel sáp nhập một phần lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng ở Bờ Tây, Cao ủy Liên hợp quốc về Nhân quyền, bà Michelle Bachelet khẳng định, bất cứ hành động nào của Israel dù là sáp nhập 5 hay 30% khu Bờ Tây đều trái phép. Động thái này có thể sẽ gây ra làn sóng phản kháng kéo dài nhiều thập kỷ.

Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Palestine trên nền tảng kế hoạch hòa bình Trung Đông của Tổng thống Mỹ Donald Trump, hối thúc người Palestine theo đuổi kế hoạch này.

Thủ tướng Netanyahu đã lên kế hoạch vào ngày 1/7 tới sẽ sáp nhập Thung lũng Jordan, khoảng 30% diện tích lãnh thổ Bờ Tây, đồng thời áp đặt chủ quyền đối với một số khu định cư Do Thái tại Bờ Tây. Palestine và cộng đồng quốc tế đã chỉ trích kế hoạch, coi động thái này vi phạm luật pháp quốc tế, đe dọa sự ổn định của khu vực.

EU, Anh khởi động vòng đàm phán mới về thỏa thuận xác định quan hệ hậu Brexit

Hôm nay, Liên minh châu Âu (EU) và Anh đã khởi động 5 tuần đàm phán mới về một thỏa thuận xác định quan hệ giữa hai bên hậu Brexit trong bối cảnh London muốn nhanh chóng kết thúc tiến trình này.

Vòng đàm phán này sẽ diễn ra luân phiên giữa Brussels và London trong suốt 2 tháng tới. Các cuộc đàm phán sẽ diễn ra trong suốt cả tuần với các phiên ngắn về các chủ đề gây tranh cãi nhất như bảo đảm cạnh tranh công bằng mà EU yêu cầu trong các vấn đề tài chính, xã hội hoặc môi trường để tránh sự xuất hiện của một nền kinh tế điều tiết thấp theo tiêu chuẩn EU; vai trò của Tòa án Công lý EU; việc ngư dân EU tiếp cận các vùng biển của Anh.

Các cuộc đàm phán tới đây được kỳ vọng sẽ giúp hai bên tháo gỡ những mâu thuẫn vốn đã cản trở tiến trình đàm phán trong suốt nhiều tháng qua. Vấn đề càng thêm nóng trong những ngày gần đây khi Thủ tướng Johnson hôm 27/6 khẳng định một khi hai bên không thể tìm tiếng nói chung, Anh sẽ chấp nhận mọi hậu quả khi rời đi mà không có thỏa thuận về quan hệ song phương.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm