Thứ Năm, 25/04/2024 01:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ấn Độ: Lật thuyền trong lễ hội tôn giáo, 12 người thiệt mạng

(ANTV) - Sáng sớm 13/9, ít nhất 12 người đã chết đuối sau khi chiếc thuyền chở họ bị lật khi đang tham dự một lễ hội tôn giáo trên một hồ nước ở miền Trung, Ấn Độ.

Chiếc thuyền trên, chở khoảng 20- 25 người, đã bị lật tại thành phố Bhopal khi đang tham dự lễ rước tượng Thần Voi Ganesha trong lễ hội Ganesh Chaturthi. Lực lượng đối phó thiên tai quốc gia (NDRF) đã tìm thấy 12 thi thể. Hiện, công tác tìm kiếm những người mất tích vẫn đang được tiến hành.

Lễ hội Ganesh Chaturthi là một trong những lễ hội quan trọng nhất của người theo đạo Hindu ở Ấn Độ, được tổ chức vào tháng 8 hoặc tháng 9. Người dân sẽ làm những bức tượng thần Ganesha đầu voi, sau khi lễ hội kết thúc, tượng thần sẽ được thả xuống sông, biển hay ao hồ.

Hơn 39.000 người gặp vấn đề về hô hấp do khói mù tại Riau, Indonesia

Khoảng hơn 39.000 người dân đang gặp vấn đề về hô hấp do tình trạng khói mù gia tăng. Đây là công bố chính thức do Sở Y tế tỉnh Riau đảo Sumatra, Indonesia - khu vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi cháy rừng.

Các trung tâm y tế công cộng của 12 huyện thị trong tỉnh Riau đã được huy động để điều trị cho những người bị ảnh hưởng bởi khói mù. Những bệnh nhân liên quan đến khói mù được miễn phí kiểm tra sức khỏe tại các cơ sở này. Trong khi đó, các trường học trong tỉnh Riau đã được yêu cầu đóng cửa từ tuần trước. Chính quyền tỉnh cũng đã phát khẩu trang miễn phí cho người dân trong các khu vực bị ảnh hưởng.

Chất lượng không khí ở hầu hết các vùng thuộc địa phận tỉnh Riau trong ngày 12/9 đều được ghi nhận ở mức nguy hại do khói mù. Chỉ số ô nhiễm không khí (ISPU) đã đạt tới mức cảnh báo 300, cao hơn nhiều so với mức phù hợp là 100. Các đám cháy rừng xảy ra ở Indonesia thường là do người dân đốt rừng phát quang đất để trồng cọ lấy dầu và các loại cây trồng khác cũng như các hoạt động tại lâm trường sản xuất các nguyên liệu giấy.

Triều Tiên nỗ lực khắc phục thiệt hại bão Lingling

Ngày 13/9, truyền thông Triều Tiên tiếp tục tập trung đưa tin về những thiệt hại do cơn bão số 13 Lingling gây ra vào cuối tuần trước, và những nỗ lực của nhà nước Triều Tiên trong công tác khắc phục thiệt hại sau bão.

Đài truyền hình trung ương Triều Tiên cho biết các ban ngành Chính phủ và cơ quan nhà nước Triều Tiên đang hỗ trợ lương thực, quần áo và đồ dùng sinh hoạt thiết yếu khác cho người dân khu vực bị thiệt hại do bão. Cùng với đó, người dân cả nước cũng đang tích cực chia sẻ khó khăn, hỗ trợ vật phẩm cho những địa phương bị thiệt hại, giúp ổn định cuộc sống.

Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đưa tin đã khôi phục xong 7 đoạn đường sắt bị hư hỏng do bão Lingling chỉ trong vòng 3 ngày, nhờ đó mà các chuyến tàu hỏa phục vụ người dân đi du lịch dịp Tết Trung thu đã hoạt động bình thường trở. Bên cạnh đó, báo này cũng ca ngợi sự nỗ lực hết mình, tình thần đoàn kết của lực lượng quân đội và đông đảo người dân, giúp khắc phục nhanh chóng thiệt hại sau cơn bão sớm hơn dự kiến, qua đó thể hiện khả năng ứng phó thiên tai, đoàn kết người dân.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm