Thứ Sáu, 29/03/2024 12:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ai Cập yêu cầu bồi thường sự cố tàu Ever Given

(ANTV) - Trong một thông báo đưa ra ngày hôm qua (10/4), giới chức Ai Cập đã ra điều kiện cho tàu chở hàng Ever Given từng chắn ngang kênh đào Suez trong suốt một tuần. Theo đó, Ai Cập sẽ chỉ thả tàu Ever Given sau khi đạt được thỏa thuận bồi thường cho những thiệt hại và chi phí giải cứu tàu mắc kẹt tại kênh đào Suez.

Theo Cơ quan Quản lý kênh đào Suez, giới chức Ai Cập trong suốt 6 ngày giải cứu tàu Ever Given đã dùng đến 15 tàu kéo, hai tàu hút cát và làm việc 24 giờ/ngày. Việc tàu container khổng lồ Ever Given chắn kênh đào Suez trong 6 ngày đã khiến Cơ quan Quản lý kênh đào Suez mất doanh thu khoảng 15 triệu USD mỗi ngày.

Cơ quan này hồi đầu tháng 4 đã đưa ra yêu cầu đòi bồi thường hơn 1 tỷ USD cho vụ giải cứu tàu Ever Given để đền bù thiệt hại về doanh thu ở kênh đào Suez, chi phí thiết bị, máy móc, cũng như tiền công cho 800 nhân viên cứu hộ tham gia cuộc giải cứu.

Hiện thủy thủ đoàn của con tàu đang hợp tác với các nhà chức trách để điều tra nguyên nhân dẫn đến sự cố. Nếu vấn đề bồi thường liên quan đến kiện tụng, tàu Ever Given cùng với lượng hàng hóa trị giá 3,5 tỷ USD sẽ không được phép rời Ai Cập.

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng sau khi một trận động đất có độ lớn 6,0 đã xảy ra ngoài khơi đảo Java của Indonesia.

Tâm chấn của trận động đất nằm ngoài khơi đảo Java ở độ sâu 82 km và cách thành phố Malang ở Đông Java khoảng 45 km về phía Tây Nam. Các hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội và truyền thông Indonesia cho thấy một bệnh viện tại Malang bị sập trần nhà. Trận động đất cũng khiến một tòa nhà công quyền địa phương hư hại.

Hiện chưa có số liệu chính xác về những người mất tích hoặc bị thương. Indonesia nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến tạo va chạm nhau nên thường xuyên xảy ra động đất.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm