Thứ Ba, 19/03/2024 14:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Afghanistan: 48 người thiệt mạng do đánh bom

(ANTV) - Ngày 17/9, ít nhất 48 người đã thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom liều chết ở Afghanistan, trong đó có 1 vụ diễn ra gần buổi vận động tranh cử của tổng thống nước này. Nhóm Taliban ngay sau đó đã nhận trách nhiệm thực hiện 2 vụ tấn công trên.

Vụ nổ thứ nhất diễn ra vào sáng 17/9 (giờ địa phương) nhắm vào buổi mít tinh tranh cử của tổng thống Afghanistan, ông Ashraf Ghani tại thành phố Charikar, tỉnh Parwan. Tổng thống Ghani không bị thương, tuy nhiên, ít nhất 26 người người đã thiệt mạng và 42 người khác bị thương trong vụ đánh bom này. Vụ việc thứ hai diễn ra sau đó khoảng một giờ tại thủ đô Kabul của Afghanistan làm 22 người thiệt mạng và 38 người khác bị thương.

Cả hai vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh chỉ còn 11 ngày nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống tại Afghanistan, và tuần trước, Tổng thống Donald Trump tuyên bố hủy hòa đàm mật với Taliban nhằm ký kết thỏa thuận ngừng bắn.

Hội đồng bảo an Liên hợp quốc gia hạn hoạt động của phái bộ tại Afghainistan

Hội đồng bảo an (HĐBA) LHQ đã thống nhất gia hạn hoạt động của phái bộ chính trị LHQ tại Afghanistan (UNAMA).

Quyết định được thông qua vào phút chót sau khi vượt qua được đe dọa trước đó của Trung Quốc về việc phủ quyết nếu dự thảo không nhắc đến Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI). Dự thảo được thông qua với số phiếu tuyệt đối 15/15 và không nêu tên BRI.

Trước đó, những nghị quyết về hoạt động của UNAMA trong các năm 2016, 2017 và 2018 đều hoan nghênh và hối thúc các nỗ lực tương tự BRI của Trung Quốc nhằm thúc đẩy thương mại và vận tải. Tuy nhiên, Mỹ và một số thành viên HĐBA hồi tháng Ba cho biết sẽ không chấp nhận những ngôn từ như vậy trong dự thảo./

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm