Thứ Sáu, 26/04/2024 12:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Từ khóa "Việt Nam" vào Top tìm kiếm nhiều nhất tại Hàn Quốc

(ANTV) - Sau khi đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam giành chiến thắng trước đội tuyển Jordan trong khuôn khổ Asian Cup 2019, từ khóa “Việt Nam với Jordan” hiện đang lọt top những thông tin được tìm kiếm nhiều nhất và những chủ đề nóng nhất trên trên cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc Naver.

Nhiều người Hàn Quốc đã lên mạng chúc mừng và bày tỏ tình yêu với đội tuyển Việt Nam sau trận thắng thuyết phục trước đối thủ được đánh giá cao hơn Jordan. Họ cũng dành những lời khen ngợi cho thủ môn Đặng Văn Lâm và tinh thần chiến đấu hết mình của “các chiến binh sao vàng”.

Trên Naver Sports, thành tích của tuyển Việt Nam thậm chí còn nhận được nhiều lượt xem hơn cả Ngoại hạng Anh, giải đấu được coi là hấp dẫn nhất hành tinh.

Video dài gần 2 phút tái hiện những hình ảnh của tuyển Việt Nam trong trận đấu đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem chỉ sau hơn 1 tiếng đăng tải.

Công ty thép Trung Quốc chất tiền như núi để thưởng nhân viên

Vừa qua, hàng nghìn cán bộ công nhân của công ty gang thép Phương Đại, thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã vui mừng tới nhận tiền thưởng Tết, với mức kỷ lục 60.000 nhân dân tệ (hơn 200 triệu đồng) mỗi người. Tổng số tiền thưởng lên đến 300 triệu nhân dân tệ, được chất thành những núi cao.

Công ty Phương Đại năm ngoái cũng từng gây sốt khi thưởng 160 triệu tệ (hơn 25 triệu USD) cho hơn 5.000 cán bộ công nhân. Nhiều người tỏ ra ghen tỵ vì độ chịu chi của công ty này, song 1 số chỉ trích đây là chiêu PR quá đà đã lặp lại nhiều năm.

Dù thế nào thì các công nhân của công ty năm nay chắc chắn vẫn sẽ hào hứng để chuẩn bị đón Tết âm lịch 2019 đang đến gần.

Nga: Tái hiện lễ rửa tội của Chúa Jesus

Nhiều người dân Nga ở thành phố Irkutsk vùng Siberia mới đây đã cùng tham gia vào 1 nghi lễ đặc biệt, đó là dìm mình trong nước băng để tái hiện lễ rửa tội của Chúa Jesus. Nhiệt độ khi nghi lễ được tiến hành là khoảng -15 độ C.

Nghi lễ cũng được cử hành trong nhà tù. Một số tù nhân cho biết thực hiện nghi lễ này khiến họ cảm thấy có thể bắt đầu 1 cuộc đời mới sau khi được tự do.

Hàng năm, người theo Chính thống giáo lại làm nghi lễ ngâm mình dưới sông hồ để kỷ niệm lễ rửa tội của Chúa Jesus Kitô trên dòng sông Jordan. Vì rất đông người theo Chính thống giáo sống ở Nga, nên vào dịp này, họ buộc phải ngâm mình trong những dòng sông băng lạnh giá của mùa Đông khắc nghiệt.

Xe giao hàng không người lái tại Đức

Một công ty công nghệ của Đức vừa cho ra mắt phương tiện giao hàng không người lái mới, có thể tự di chuyển trên các đường phố.

Chiếc xe giao hàng có tên Cube sẽ tự động đỗ lại khi đến trước địa chỉ cần giao hàng. Sau đó, 1 chú chó robot sẽ bước ra từ phương tiện này và giao món đồ cần vẩn chuyển đến tận tay cho khách hàng. Đặc biệt, Cube có thể chở nhiều chú chó robot để giao hàng đến nhiều căn nhà cùng một lúc.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm