Thứ Năm, 18/04/2024 22:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Donald Trump quyết định kéo dài thời gian rút quân khỏi Syria

(ANTV) - Thời báo New York dẫn các nguồn tin Nhà Trắng mới đây cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhất trí cho quân đội Mỹ 4 tháng để rút dần lực lượng khỏi Syria.

Theo thông báo trong một sắc lệnh trước đó, việc rút 2.000 binh sĩ Mỹ khỏi Syria đã được lên kế hoạch hoàn tất trong 30 ngày. Ngày 19/12 vừa qua, Tổng thống Trump thông báo quyết định rút quân khỏi Syria với lý do đã hoàn thành sứ mệnh đánh bại IS tại quốc gia Trung Đông này. Thông báo đó của nhà lãnh đạo Mỹ đã khiến các nước đồng minh của Mỹ trong đó có Anh và Pháp lo ngại với cảnh báo rằng cuộc chiến chống IS tại Syria chưa kết thúc.

Trên mạng xã hội Twitter cùng ngày 31/12, ông Trump đã lên tiếng bảo vệ quyết định rút quân khỏi Syria, tuyên bố Mỹ sẽ dần rút binh sĩ về nước trong khi vẫn tiếp tục tiến hành cuộc chiến chống IS.

Liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đã phát động chiến dịch ở Syria hồi tháng 9/2014 với mục tiêu đánh bại IS. Các hoạt động của liên quân này đều không được Chính phủ Syria lẫn Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cho phép.

Mỹ: Đảng Dân chủ nỗ lực nối lại hoạt động của Chính phủ

Tại Mỹ, ngay trước thời điểm chuyển sang Năm mới 2018, các nghị sĩ đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ đã tìm cách nối lại hoạt động của chính phủ khi công bố 2 dự luật chi tiêu mới. Tuy nhên, giới chuyên gia nhận định 2 dự luật này khó có thể được thông qua khi không đề cập tới kinh phí xây dựng bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Các hạ nghị sĩ đảng Dân chủ, phe đang nắm quyền kiểm soát Hạ viện, dự kiến sẽ thông qua 2 dự luật này trong cuộc họp đầu tiên của Quốc hội mới vào ngày 3/1. Cụ thể, dự luật thứ nhất sẽ cấp ngân sách tạm thời 1,3 tỷ cho Bộ An ninh nội địa Mỹ, thấp hơn mức 5 tỷ USD mà Tổng thống Donald Trump đề nghị. Trong khi đó, dự luật còn lại sẽ cấp ngân sách cho Bộ Nông nghiệp, Bộ Nội vụ và một số bộ khác bị đóng cửa do hết ngân sách hoạt động. Tuy nhiên, hai dự luật này không đề cập tới kinh phí cho bức tường biên giới – một yêu cầu mà Tổng thống Trump đã đề cập trong thời gian qua./.

Tin mới nhất

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Trao tặng quà các hộ gia đình đồng bào Khmer

Trao tặng quà các hộ gia đình đồng bào Khmer

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Cục An ninh nội địa đã tổ chức “Chương trình tặng quà” dành cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại vùng đồng bào Khmer trên địa bàn xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Dông lốc tại các tỉnh phía Bắc gây nhiều thiệt hại

Dông lốc tại các tỉnh phía Bắc gây nhiều thiệt hại

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp với hội tụ gió trên cao, đêm 17/4, rạng sáng 18/4, trên địa bàn các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Lai Châu đã xảy ra mưa dông kèm lốc sét, gió giật mạnh trên diện rộng gây thiệt hại về tài sản, hoa màu và nhà ở của người dân.

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Xem thêm