Thứ ba, ngày 24/10/2017 - 03:52 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 23:10, Thứ 7, 07/10/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Thiết bị phân biệt túi xách hàng hiệu

(ANTV) - Việc phân biệt những chiếc túi hàng hiệu với hàng giả, hàng nhái không phải lúc nào cũng dễ dàng, kể cả với tín đồ thời trang, bởi nó đòi hỏi người mua phải có con mắt tinh tường và sự nhạy bén. Tuy nhiên, việc này nay đã có thể diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn nhờ vào một thiết bị cầm tay do hãng công nghệ Entrupy của Mỹ phát triển. 

Thiết bị này được gán camera kính hiển vi với khả năng phóng to vật thể lên 260 lần giúp phát hiện những lỗi trên hàng giả mà mắt thường khó nhìn ra được. Ví dụ như đường may hay độ dày của lớp mực in. Kết quả sau đó sẽ được thông báo tới người dùng thông qua một phàn mềm ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh với độ chính xác lên tới 95 %

Ông Vidyuth Srinivasan, Giám đốc điều hành hãng công nghệ Entrupy cho biết: "Thiết bị của chúng tôi thu thập được hàng chục triệu hình ảnh cực nhỏ. Các hình ảnh này được thu thập theo nguyên tắc vật lý. Sau đó các máy tính phân tích sự khác nhau giữa các chi tiết của túi xách thật và hàng giả, hàng nhái. Để từ đó xác định đâu là túi xách hàng hiệu".

Thiết bị này hiện có thể phân biệt được sản phẩm của 11 nhãn hàng của các hãng thời trang nổi tiếng như Gucci, Chanel, Hermès and Louis Vuitton. Tiền thuê thiết bị ban đầu là 299 USD (Tương đương 6.800.000 VND), và người dùng phải trả phí duy trì dịch vụ hàng tháng

Ông Vidyuth Srinivasan cho biết thêm: "Chúng tôi thu thập hàng triệu hình ảnh trên mỗi sản phẩm, vì vậy, độ sâu của các đặc tính sản phẩm trong cơ sở dữ liệu là rất lớn. Điều này không chỉ giúp máy tính có thể phân tích, mà người dùng có thể tự kiểm tra sâu hơn, chi tiết hơn đối với sản phẩm".

Tóm lại, thực tế là nếu không phải là nhà sản xuất thực sự của sản phẩm đó, thì các cơ sở sản xuất hàng nhái, hàng giả sẽ không thể làm tất cả các chi tiết trên sản phẩm một cách chính xác như cùng một tay nghề, cùng một dây chuyền giống sản phẩm thật, vì thế dù có làm giống thế nào thì chắc chắn vẫn bị phát hiện ra các chi tiết khác biệt.

Theo số liệu thống kê của tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế OECD, năm 2016, hàng giả và hàng nhái chiếm khoảng 2,5 giá trị hàng hóa nhập khẩu toàn cầu, tương đương 461 tỷ USD

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng