Thứ Sáu, 19/04/2024 16:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

TASS: Triều Tiên xem xét đình chỉ đàm phán phi hạt nhân với Mỹ

(ANTV) - Hãng TASS (Nga), ngày 15/3, dẫn lời Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui cho biết Bình Nhưỡng đang cân nhắc ngưng đối thoại hạt nhân với Mỹ.

Theo hãng tin trên, bà Choe Son Hui đã mở cuộc họp báo quốc tế tại Bình Nhưỡng với sự có mặt của đại biểu các sứ quán nước ngoài và các phóng viên quốc tế  và nêu rõ Triều Tiên không có ý định nhân nhượng trước các yêu cầu từ phía Mỹ.

Theo bà Choe, chính quyền Triều Tiên đã không hài lòng với kết quả đàm phán song phương với Mỹ diễn ra cuối tháng 2 vừa rồi.

Tuyên bố này là đánh giá chính thức đầu tiên của chính quyền Bình Nhưỡng về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều giữa Tổng thống Donald Trump với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên, trong thời gian tới, nhà lãnh đạo nước này sẽ đưa ra bình luận về tình hình hiện nay và tuyên bố lập trường giải quyết các vấn đề trong thời gian tới.

Boeing tạm ngừng giao máy bay 737 MAX sau tai nạn tại Ethiopia

Sau vụ tai nạn chết người thứ 2 trong vòng chưa đầy 6 tháng trở lại đây, hãng sản xuất máy bay khổng lồ Boeing của Mỹ ngày 14/3 thông báo quyết định ngừng giao sản phẩm bán chạy nhất của họ là máy bay 737 MAX. Ngoài ra, một số quốc gia khác cũng tuyên bố cấm B737 xuất hiện trong không phận, cho tới khi làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn vừa xảy ra tại Ethiopia.

Boeing cho biết đang tạm ngừng giao máy bay 737 MAX cho đến khi tìm ra một giải pháp. Boeing vẫn tiếp tục sản xuất dòng máy bay này nhưng đang cân đối lại công suất.

Trong khi đó, cơ quan Hàng không Dân dụng Liên bang Mỹ (FAA) ngày 14/3 xác nhận quyết định cấm máy bay Boeing 737 MAX 8 và MAX 9 cho đến khi một phần mềm nâng cấp có thể được thử nghiệm, phê chuẩn và lắp đặt.

Mới đây nhất, Nga và Hàn Quốc Hàn Quốc đã tham gia danh sách các quốc gia cấm khai thác dòng máy bay Boeing 737 Max do lo ngại vấn đề an toàn.

Liên quan tới vụ tai nạn tại Ethiopia, hàng không Ethiopian Airlines ngày hôm nay thông báo một phái đoàn Ethiopia đã tới Paris (Pháp) để xúc tiến các công tác điều tra nguyên nhân vụ việc.

Cùng ngày, Cơ quan điều tra và phân tích an toàn hàng không dân dụng Pháp (BEA) đã công bố các bức ảnh về hai chiếc hộp đen của chiếc Boeing 737 MAX 8 xấu số, trong đó chứa các thông tin có thể giúp xác định nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc hôm 10/3 vừa qua.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm