Thứ Năm, 02/05/2024 04:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Rực rỡ lễ hội hoa phong lan tại London

(ANTV) -  Vườn hoa Kew nổi tiếng của London đã tổ chức một lễ hội hoa phong lan vô cùng ấn tượng. Năm nay, lễ hội được lấy cảm hứng từ Colombia.  Du khách đến Nhạc viện Princess of Wales tại các vườn thực vật nổi tiếng này sẽ được đắm chìm trong không gian và âm thanh của đất nước Nam Mỹ.

Lễ hội hoa phong lan lần thứ 24 này được lấy cảm hứng từ Colombia, quốc gia đa dạng thực vật thứ 2 trên thế giới. Tại đây không chỉ có giống hoa lan với đa dạng màu sắc, chủng loại mà còn là nét văn hóa của đất nước Colombia. Các nhân viên chăm sóc hoa đã mất rất nhiều thời gian để những bông hoa tươi lâu, nở đúng dịp lễ hội.

Tổ chức cùng dịp với ngày lễ Valentine, lễ hội thu hút đông đảo du khách tới tham quan. Lễ hội hoa lan tại vườn hoa Kew sẽ kéo dài tới ngày 10/3.

Các sản phẩm thời trang ăn theo con heo

Hãng thời trang Gucci tung bộ sưu tập ăn theo năm con heo với 35 món đồ - bao gồm trang phục nam và nữ, đồ da, giày dép, kính mát và trang sức - thông qua các mô típ con heo khác nhau.

Một mô típ do Gucci thiết kế và một mô típ lặp lại các nhân vật phim hoạt hình Walt Disney “Three Little Pigs. Chưa dừng lại ở đó, Gucci đã biến những chú lợn thành bạn diễn bên cạnh những người mẫu chuyên nghiệp. Thị trường những món quà lưu niệm mang hình ảnh chú lợn ngộ nghĩnh cũng rất nhộn nhịp, đa dạng từ gấu bông tới những vật trang trí trong nhà.

Theo quan niệm của người Á Đông, con Heo là 1 con vật tượng trưng cho sự an nhàn, sung túc nên nhiều đình muốn sắm một món đồ mang hình ảnh chú heo với mong ước mang sung túc, ấm no về cho nhà trong năm mới.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm