Chủ nhật, ngày 22/07/2018 - 00:02 (GMT+7)

Cập nhật: 14:15, Thứ 3, 20/03/2018

Phát hiện hóa thạch gấu có niên đại 120.000 năm

(ANTV) - Các nhà khảo cổ Argentina vừa qua thông báo đã phát hiện hóa thạch của 1 con gấu khổng lồ thuộc Thế Canh Tân, có từ cách đây khoảng 120.000 năm, tại phía Tây Bắc Buenos Aires.

Hóa thạch được tìm thấy là phần xương sọ hoàn chỉnh và hàm của loài gấu khổng lồ Arctotherium, có thể giúp các nhà khoa học Argentina hiểu rõ hơn về sự tiến hóa của các loài động vật ăn thịt và hệ sinh thái trong thời kỳ chúng sinh sống.

Đây được đánh giá là 1 phát hiện phi thường vì trong các loài ăn thịt, hóa thạch của gấu ít được tìm thấy nhất.

Nhật Bản: Robot quái thú bảo vệ mùa màng

Các nhà khoa học Nhật Bản mới đây đã cho ra mắt 1 loại robot mới để bảo vệ mùa màng, được đặt tên là Quái thú.

Robot này mô phỏng hình dạng 1 con sói, có khả năng phát ra những tiếng kêu khác nhau để xua đuổi động vật và côn trùng phá hoại mùa màng.

Thay vì những bù nhìn rơm truyền thống, sự xuất hiện của robot quái thú được cho là hiện đại và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, côn trùng có thể sẽ dần quen với âm thanh mà robot này phát ra và tấn công mùa màng trở lại.

Hơn 400 người hùn tiền mua lại quán rượu cổ ở Anh

Nỗ lực bảo tồn giá trị cộng đồng và lịch sử trong quán rượu Packhorse từ thế kỷ 17 của hơn 400 người dân tại làng South Stoke (Anh) đã được đền đáp, khi địa điểm này mở cửa trở lại ngày 18/3 sau nhiều năm bị dừng hoạt động.

6 năm trước, các nhà phát triển bất động sản đã mua quán rượu, ngưng cung cấp dịch vụ và có ý định bán lại địa điểm này cho nhà đầu tư muốn xây nhà ở. Tuy nhiên, người dân đã kêu gọi gây quỹ hơn 1,4 triệu USD và đấu tranh để mua lại quán rượu.

Các tình nguyện viên cũng dành 1.000 giờ để dọn dẹp trước khi mở lại quán. Nhiều khu vực được tân trang, phục dựng, trong đó có 1 lò sưởi từ thế kỷ 17.

Những người phụ nữ nấu bia nổi tiếng tại Đức

Nước Đức vốn được coi là “Vương quốc bia” của thế giới, nổi tiếng nhờ các thương hiệu bia được sản xuất thủ công, với các tiêu chuẩn riêng vô cùng khắt khe để tạo ra những loại bia sạch và thơm ngon nhất.

Trong khi tại hầu hết mọi nơi trên thế giới, bia thường được cho là thức uống dành cho đàn ông, thì đối với người Đức, bất cứ ai cũng có thể dùng bia như 1 thức uống giải khát trong cuộc sống hàng ngày, và phụ nữ mới là những người nấu bia cừ nhất.

Bà Friederike là 1 trong số những nhà sản xuất bia nổi tiếng nhất của Đức. Là thế hệ thứ 5 trong 1 gia đình có truyền thống về nghề lâu đời, công thức gia truyền đã được bà vận dụng với óc kinh doanh để mang thương hiệu của mình đi khắp châu Âu.

Bia được làm thủ công, không bao giờ quảng cáo, nhưng vẫn luôn thu được doanh số cao và từng nhận được danh hiệu “Bia của năm” từ các nhà phê bình.

Bà Friederike Strate chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ nghĩ giới tính có liên quan gì ở đây. Tôi học nấu bia từ khi còn nhỏ, và với tôi đây là thứ nghệ thuật tinh tế nhất.”

Người Đức ưu ái món đặc sản này của mình đến mức họ có 1 câu châm ngôn vô cùng hài hước: “Kẻ nào không yêu phụ nữ và bia thì phải xem lại mình”. Nhà nghiên cứu Michaela cho biết, đó là bởi trong lịch sử, bia và phụ nữ luôn là 2 khái niệm gắn liền với nhau.

“Đàn ông hiện đang chiếm lĩnh thị trường bia. Thế nhưng vào thời Trung Cổ, phụ nữ mới là những người nấu bia cừ nhất, vì họ là người chịu trách nhiệm về đồ ăn thức uống trong gia đình.” Bà Michaela Knor, Hiệp hội Nghiên cứu lịch sử về bia cho hay.

Việc sản xuất bia bằng máy móc chỉ bắt đầu từ cuộc cách mạng công nghiệp và đó là lúc công việc này được chuyển sang cho đàn ông. Thế nhưng, nếu có dịp du lịch tới Đức, những món bia thủ công được làm từ tay những người phụ nữ hẳn vẫn sẽ là 1 thứ không thể bỏ qua.