Thứ ba, ngày 25/09/2018 - 16:59 (GMT+7)

Cập nhật: 17:39, Thứ 3, 08/05/2018

Phát hiện cấu trúc gene mới trong tế bào người

(ANTV) - Các nhà khoa học Australia vừa công bố một nghiên cứu mới, theo đó, lần đầu tiên khẳng định được sự tồn tại của một cấu trúc DNA chưa từng thấy trong các tế bào sống của con người.

Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí Nature Chemistry, phát hiện mới về cấu trúc gene được mô tả như một "nút xoắn" của DNA trong các tế bào sống.

Cấu trúc này được các nhà khoa học gọi là cấu trúc motif xen giữa hay i-motif. Phát hiện mới này càng khẳng định thêm sự thật là bảng mã gene phức tạp của chúng ta không chỉ gồm chuỗi xoắn kép quen thuộc lâu nay mà còn gồm một cấu trúc khác có tính đối xứng phức tạp hơn nữa.

Lịch sử Ai cập cổ đại vẫn còn là điều bí ẩn

Các nhà khảo cổ đã khẳng định không thể tìm thấy bằng chứng về sự tồn tại của bất kỳ căn phòng nào ẩn sau bức tường trong ngôi mộ của vua Ai Cập cổ đại, Tutankhamun.  Điều này đồng nghĩa với việc lịch sử Ai Cập cổ đại vẫn còn là điều bí ẩn.

Theo Bộ Cổ vật Ai Cập, sau nhiều tháng miệt mài nghiên cứu, các nhà khảo cổ của Đại học Bách Khoa Turin Italy đã không thể tìm ra căn phòng bí ẩn nào, hay thậm chí những dấu hiệu cho thấy có sự xuất hiện của bất kỳ khung cửa nào.

Điều này vô cùng mâu thuẫn với những giả định trước đó về sự tồn tại của các căn phòng ẩn sau bức tường trong ngôi mộ chôn cất của vua Tutankhamun.  Trước đó các nhà khoa học cho rằng, việc khám phá ra con đường bí ẩn sau ngôi mộ của vua Tutankhamun sẽ dẫn tới nơi an nghỉ của nữ hoàng nổi tiếng xinh đẹp Nefertiti và những bí ẩn về nữ hoàng này sẽ làm sáng tỏ những điều còn sót lại đầy kỳ bí của lịch sử Ai Cập.

Tình yêu bóng đá của cổ động viên Nga

Còn hơn 1 tháng nữa là tới ngày khai mạc World Cup 2018, ngày hội bóng đã được cả thế giới đón chờ. Nhiều cổ đông viên Nga đã chọn cách xăm hình linh vật và khẩu hiệu để cổ vũ cho đội nhà.

Có rất nhiều cách để cổ vũ cho đội bóng đá mà mình yêu thích, nhưng  những cổ động viên cuồng nhiệt tại đây đã chọn cách xăm mình để thể hiện tình yêu cho đội tuyển bóng đá Nga – cũng đồng thời là nước chủ nhà World Cup 2018. Những hình xăm đắt khách thời điểm này chính là hình linh vật World Cup 2018 như chó sói hay những khẩu hiệu cổ vũ đội tuyển Nga. World Cup 2018 lần đầu tiên diễn ra tại Nga từ ngày 14/6 đến ngày 15/7 trên 12 sân vận động ở 11 thành phố.