Thứ ba, ngày 11/12/2018 - 10:01 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:49, Thứ 2, 03/12/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Nở rộ trào lưu đặt hàng định kỳ tại Hàn Quốc

(ANTV) - Người tiêu dùng Hàn Quốc quá bận rộn, và thậm chí không có thời gian mua sắm online. Trước thực trạng này, các dịch vụ đặt hàng định kì đang mang lại trải nghiệm mua sắm tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho người tiêu dùng Hàn Quốc. Và các dịch vụ này khá đa dạng, từ đặt hoa tươi theo tuần, đến giặt là theo ngày.

Cứ đến ngày thứ Hai hàng tuần, anh Han lại nhận được đồ giặt là của mình được giao tới tận nơi. Anh đã bắt đầu dịch vụ này từ 1 năm trước. Aanh Han đã đăng kí dịch vụ giặt là định kì theo năm. Cứ mỗi tháng anh lại được giao 5 áo sơ mi mới và những chiếc áo này có thể đổi trả cho những lần sau. “Trước đây, tôi thường phải suy nghĩ mỗi buổi sáng xem mình sẽ mặc gì ngày hôm nay. Thế nhưng từ ngày sử dụng dịch vụ cung cấp quần áo mới và quần áo sạch định kì, tôi không cần lo lắng về vấn đề này nữa”.

Theo đó, dịch vụ cung cấp trang phục mà anh Han đang dùng sẽ cho khách hàng lựa chọn khoảng 4-5 mẫu áo mới/tháng kèm với dịch vụ giặt là hàng tuần, với mức chi phí khoảng 40USD/tháng. Dịch vụ này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mua sắm và lại đảm bảo lúc nào cũng có quần áo sạch để sử dụng.
 
Anh Park Huyn-tae – Giám đốc dịch vụ “áo mới mỗi tuần” cho biết, “Khách hàng của chúng tôi rất đa dạng, từ những gia đình tới những thanh niên độc thân. Và dịch vụ này đánh đúng nhu cầu vừa tiết kiệm thời gian giặt là, vừa cung cấp quần áo mới cho khách hàng mà họ không mất nhiều chi phí”.
 
Việc đặt hàng sẵn hàng tháng đã trở thành trào lưu tại Hàn Quốc, với đa dạng dịch vụ. Đây là tiệm hoa Kukka, tiệm cũng nhận những yêu cầu hàng tuần/hàng tháng cung cấp hoa tươi cho khách hàng với mầu sắc ngẫu nhiên do tiệm tự chọn. Theo chủ cửa tiệm Kakka, Ông Park Chun-wha, “Công việc của chúng tôi là mang lại niềm vui hàng ngày cho các khách hàng. Dịch vụ cung cấp hoa tươi cắm ở bàn làm việc mỗi ngày rất đắt hàng”.
 
“Xu hướng kinh tế Hàn Quốc đang hướng tới những dịch vụ tiết kiệm thời gian, chi phí thấp nhất và chất lượng đều đặn. Điều này đang khiến các dịch vụ định kì lên ngôi” - Ông Jahng Jung-joo- Đại học quốc gia Seoul nhận định. 
 
Các dịch vụ định kì như thế này tại Hàn Quốc còn được trợ giúp bởi trí thông minh nhân tạo AI trong việc lựa chọn và định hình sở thích cá nhân của mỗi khách hàng, giúp lan tỏa dịch vụ nhanh chóng hơn.
BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng