Thứ Sáu, 26/04/2024 11:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhìn lại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

(ANTV) -  Ngày hôm nay (28/2), Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 đã kết thúc mà không đạt được kết quả như hai bên và dư luận mong muốn. 

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam bắt đầu vào tối 27/2, được khởi đầu thuận lợi với cuộc gặp chính thức của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ở khách sạn Metropole. Hai nhà lãnh đạo đã trò chuyện riêng 20 phút, sau đó dùng bữa tối trong khoảng một tiếng rưỡi cùng các cố vấn.

Đến sáng 28/2, là ngày làm việc chính của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên với rất nhiều các hoạt động chung của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un. Vào lúc 9h, hai nhà lãnh đạo đã bắt đầu có cuộc gặp song phương trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Tuy nhiên đến phút chót thì hai bên lại rời hội nghị mà không đạt được thỏa thuận.

Tại cuộc họp báo lúc hơn 14h, tổng thống Donald Trump đã gửi lời cảm ơn Việt Nam trong việc đứng ra làm trung gian tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh này một cách rât chu đáo, cảm ơn tình cảm của người dân Việt Nam.

Tổng thống Trump cho biết, Mỹ và Triều Tiên đã không thể đạt được thỏa thuận, lý do chủ yếu là vì Triều Tiên muốn được dỡ bỏ lệnh trừng phạt, nhưng Mỹ không thể làm điều đó lúc này. Ông Trump nói rằng Bình Nhưỡng sẵn sàng phi hạt nhân hóa nhưng giờ chưa phải lúc lệnh trừng phạt được dỡ bỏ. đồng thời nhấn mạnh mặc dù không có thỏa thuận nào vào lúc này nhưng đội ngũ của các bên mong gặp lại nhau trong tương lai khi cả hai bên cùng sẵn sàng".

Về vấn đề Triều Tiên, tổng thống Trump cho rằng, hai bên đã có thời gian thảo luận rất hiệu quả và tích cực, tuy nhiên đây không phải thời gian thích hợp để ký thỏa thuận. Tổng thống Trump khẳng định hòa bình chắc chắn sẽ xảy ra và Mỹ vẫn muốn duy trì quan hệ với Triều Tiên.

Theo Tổng thống Trump, mối quan hệ Mỹ - Triều đã diễn ra trong thời gian rất dài, vì vậy, có rất nhiều vấn đề cần giải quyết. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa mọi chuyện sẽ dừng lại ở đây.

Theo tổng thống Donald Trump, cả hai bên đều phải từ bỏ nhiều thứ để đến được thỏa thuận cuối cùng. Tuy nhiên, cả hai cũng phải sẵn sàng nếu cuộc đàm phán thất bại, và ông Trump luôn chuẩn bị tinh thần cho những điều này, không chỉ với Triều Tiên mà còn với các quốc gia khác.

Ngay sau khi cuộc họp báo kết thúc, tổng thống Donald Trump đã ra sân bay về nước.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm