Thứ hai, ngày 22/04/2019 - 05:36 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:07, Thứ 3, 12/02/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Nhiều trường học tại Washington đóng cửa do bão tuyết

(ANTV) - Bão tuyết đã đổ bộ vào bang Washington trong các ngày cuối tuần qua, buộc chính quyền bang này phải ban bố tình trạng khẩn cấp và ra lệnh đóng cửa các tuyến đường chính trong suốt đêm.  Do ảnh hưởng của những trận bão tuyết này, nhiều trường học ở bang Washington của Mỹ đã đóng cửa trong ngày 11/2.

Các trường học sẽ không tổ chức các lớp học dành cho những trẻ em chưa đến tuổi đi học. Ngoài ra, những hoạt động khác liên quan đến những lớp học này, các hoạt động thể thao, hoạt động của các trung tâm thể dục và thậm chí là hoạt động của các thư viện cũng sẽ bị hủy bỏ.

Theo Cơ quan Dự báo thời tiết của Mỹ (NWS), tình trạng thời tiết mùa Đông bất thường này đã khiến lượng tuyết rơi tại một số khu vực xung quanh thành phố Seattle trong ngày 09/02 dày tới hơn 25 cm và đây là lượng tuyết dày nhất tại khu vực này trong tháng Hai trong 70 năm qua.

Dự kiến, cuối tuần này, một trận bão tuyết mới sẽ tràn vào bang và người dân đã nhận được cảnh báo, trong khi các lực lượng chức năng được đặt trong tình trạng sẵn sàng cao.

 

Nhu cầu tiêu dùng của người dân Trung Quốc tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhu cầu tiêu dùng của người dân Trung Quốc tăng mạnh, với tổng chi tiêu lên tới hơn 1.000 tỷ nhân dân tệ (gần 150 tỉ USD) tại các nhà hàng, điểm mua sắm và cửa hàng online trong tuần nghỉ Tết.

Con số này cao hơn 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ doanh số quà năm mới, thực phẩm truyền thống, đồ điện tử và sản vật địa phương tăng nhanh. Dù vậy, đây lại là mức tăng thấp nhất kể từ năm 2011. 

Nhu cầu tiêu thụ các thực phẩm truyền thống và đặc sản địa phương cũng tăng mạnh. Đặc biệt, Tết năm nay, người dân Trung Quốc có xu hướng mua hàng trên internet, tập trung vào các món đồ thông minh, các bộ sưu tập cá nhân.

Lượng tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn tăng 16 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đối tượng tiêu thụ nhóm sản phẩm này chủ yếu là những người từ 20-30 tuổi.

 

Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng