Thứ hai, ngày 21/01/2019 - 15:51 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:30, Thứ 2, 14/01/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Nghi lễ tắm nước lạnh đầu năm tại Nhật Bản

(ANTV) - Sáng ngày 13/1, hàng trăm đàn ông và phụ nữ Nhật Bản đã tham gia nghi lễ tắm nước lạnh đầu năm mới tại một ngôi đền ở thủ đô Tokyo. Theo quan niệm truyền thống của người dân Nhật Bản, nghi lễ này nhằm thanh lọc tâm hồn và cầu chúc sức khỏe cho năm mới.

 

Tham gia nghi thức này, đàn ông Nhật Bản sẽ mặc khố màu trắng truyền thống, trong khi phụ nữ mặc áo choàng trắng. Họ đầm mình xuống một bể nước lạnh, được đặt trước đền Teppozu Inari Shinto. Những người tham gia cũng sẽ thực hiện nghi thức đứng ôm tảng băng lớn trong hồ nước lạnh để chờ cho chúng tan chảy. Đây cũng là cách để giúp người tham gia rèn luyện thể lực và tính kiên nhẫn.

Anh Akira Yoshikawa -  Người tham gia nghi lễ chia sẻ: "Tôi tham gia nghi lễ này với mong muốn sẽ được may mắn hơn trong năm mới. Hy vọng mọi người sẽ ủng hộ cho tôi."

Bà Amanda Roden - Du khách New Zealand chia sẻ: "Tôi nghĩ đây là một truyền thống tốt đẹp để chào mừng năm mới. Tôi thấy rằng tất cả mọi người đều đang tận hưởng không khí này mặc dù rất lạnh. Nó thể hiện tinh thần đoàn kết giữa những người cùng một dân tộc."

Nghi lễ truyền thống này đến nay đã có lịch sử 64 năm và được tổ chức thường niên vào ngày Chủ nhật thứ 2 của năm mới. Năm nay, nghi lễ được tổ chức vào ngày mà nhiệt độ ngoài trời tại Tokyo, Nhật Bản xuống còn có 5 độ C.

Trung Quốc: Nở rộ dịch vụ mai mối 

Chính sách một con kéo dài hàng thập kỷ của Trung Quốc khiến nhiều người lựa chọn sinh con trai. Tuy nhiên, điều đó khiến tỷ lệ nam giới nhiều hơn phụ nữ ngày càng tăng. Điều đó cũng có nghĩa đàn ông tìm vợ ngày càng khó hơn. Một loạt các dịch vụ mai mối đã ra đời nhằm giúp những người đàn ông độc thân tìm được người bạn đời phù hợp.

 

Người đàn ông này đang tìm kiếm phụ nữ nhưng không phải cho mình.Anh là một người mai mối, đối tượng mà anh tìm kiếm là những phụ nữ đẹp, phong cách, thanh lịch và có chiều cao 1,60m trở lên. Anh Yin Zhizhong – Người mai mối cho biết: “Tôi chào họ rồi giới thiệu bản thân và công việc của tôi, sau đó tôi khen họ đẹp và hỏi họ xem họ có bạn trai hay chưa hay còn độc thân." Anh Yin Zhizhong tìm vợ cho những người đàn ông giàu có nhưng  hôm nay anh có vẻ không gặp may. Anh Yin Zhizhong làm việc cho một văn phòng mai mối hôn nhân đặc biệt. Văn phòng của anh có khoảng 6 triệu khách hàng đăng ký.

Anh James Wang muốn kết hôn, anh làm việc cho một công ty nhập khẩu xe hơi, anh rất ít thời gian rảnh, vì vậy anh đã nhờ văn phòng mai mối hôn nhân giúp anh tìm vợ. Anh James Wang sở hữu một chiếc căn hộ và một chiếc xe hơi sang trọng. Anh James Wang chia sẻ: “Nếu bạn có một chiếc xe tốt hơn có thể bạn có cơ hội tốt hơn để tìm vợ nhưng tôi không muốn đi theo con đường này bởi vì tôi muốn tìm một người phụ nữ tốt. Một người không đánh giá tôi ở vật chất mà ở con người tôi”.

Khoảng 200 triệu người Trung Quốc đang độc thân. Áp lực kết hôn rất lớn nhưng họ chọn rất kỹ, đặc biệt là vấn đề tài chính vì thường tình yêu là chưa đủ. Anh Xu Tian Li – Công ty mai mối Diamond Love cho biết: “Không có sự ổn định tài chính thì tình yêu sẽ không lâu bền…Sự ổn định tài chính là một yêu cầu..tất nhiên nó không phải là thước đo duy nhất nhưng nó là một yếu tố quan trọng”.

Đối với những khách hàng có điều kiện tốt, những người mai mối sẽ tìm kiếm cho đến khi khách hàng ưng ý. Tại một công viên ở Thượng Hải, việc mai mối diễn ra theo hình thức truyền thống hơn. Các bậc phụ huynh tìm vợ chồng cho con. Họ khoe những thành tích của con cái họ trên những chiếc ô như có bằng cấp nước ngoài, làm việc tại một công ty nước ngoài, lương cao. Sở hữu một căn hộ là một yếu tố thu hút các cô gái.

Cha mẹ của thế hệ một con ở Trung Quốc lo lắng con trai hoặc con gái của họ sẽ không bao giờ kết hôn và không bao giờ có con. Chính sách một con trước đây của Trung Quốc đã dẫn đến sự dư thừa lớn nam giới nhưng điều đó không có nghĩa là phụ nữ dễ tìm bạn đời hơn.

Nhiều người nói rằng đó là vì phụ nữ kén chọn hơn và thường nhắm đến một người bạn đời giàu có hơn. Mặt khác, đàn ông cũng nhắm vào tầng lớp xã hội của họ hoặc ngay dưới đó. Không chỉ có dịch vụ mai mối, một số công ty còn dạy cách thu hút bạn đời bởi nhiều khách hàng thiếu những kỹ năng xã hội cơ bản. Chị Sunny Ouyang – Học viện tình yêu Banpei chia sẻ: “Thế hệ một con lớn lên thường hay kiêu ngạo và tự cao tự đại, họ quen với việc mình là trung tâm của vũ trụ, họ thấy khó khăn trong việc cảm thông với người khác”.

Anh Pei đang nhận được lời khuyên về tủ quần áo, đây là một phần trong gói huấn luyện trị giá 12.000 USD cho đến khi anh tìm được vợ. Chị Sunny cho rằng, việc thiếu phong cách thời trang đnag cản trở anh, không có bộ nào phù hợp với buổi hẹn hò, chị khuyên anh nên mua một số bộ quần áo cao cấp hơn, giống phong cách thương gia hơn là những bộ thông thường. Tiếp đó là dáng của anh, anh cần đứng thẳng và tự tin, sau một vài buổi huấn luyện anh đã sẵn sàng cho buổi hẹn hò.

Anh Pei chia sẻ: “Bây giờ tôi chủ động và năng động hơn, điều đó rất quan trọng”.

Trở lại với người mai mối Yin Zhizhong, cuối cùng anh cũng đã tìm được người phụ nữ quan tâm đến dịch vụ của công ty của anh. Anh ghi chép lại thông tin của cô gái nhưng cô không cho biết mẫu người đàn ông mà cô tìm kiếm. Anh mang bức ảnh của cô về công ty, hôm nay là ngày may mắn với anh.

Anh Yin Zhizhong – Người mai mối cho biết: “Chúng tôi đã tìm thấy một người phụ nữ xinh đẹp kiểu cổ điển với rất nhiều sức hút, cô ấy cao tới 1m70 và là một huấn luyện viên cá nhân trong một phòng tập thể dục”.

Và một may mắn nữa lại đến, ứng cử viên tiếp theo hơi ngạc nhiên lúc đầu nhưng sau đó cô đồng ý, cô ấy sẽ sớm có mặt trong danh sách đủ điều kiện của công ty mai mối và sẽ tìm được cho mình một người chồng có đầy đủ điều kiện tốt.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng