Thứ ba, ngày 11/12/2018 - 20:31 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:23, Thứ 4, 20/12/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Nga: Hơn 1.000 ông già tuyết tham gia diễu hành đón năm mới

(ANTV) - Khoảng 1.500 ông già tuyết đại diện cho nhiều quốc gia mới đây đã tham gia vào một lễ hội hóa trang mừng năm mới tại thành phố Rybinsk (Ri-binx-cơ), Nga bằng một cuộc diễu hành đầy màu sắc.

Cả đường phố ngập tràn sắc đỏ với những bộ trang phục truyền thống của ông già tuyết diễu hành qua các tuyến phố trong tiếng nhạc rộn rã chào mừng năm mới đã tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Đây là năm thứ  9 lễ hội này được tổ chức tại Nga với sự tham gia của đại diện đến từ các nước như Mỹ, Đức, Pháp, Phần Lan, Latvia... nhằm giao lưu, chia sẻ truyền thống đón năm mới của dân tộc mình đến bạn bè quốc tế.

Anh mở máy bán hàng tự động dành cho người vô gia cư

Một tổ chức từ thiện tại Anh vừa qua đã đưa ra sáng kiến nhằm cung cấp đồ ăn miễn phí cho những người vô gia cư một cách dễ dàng hơn thông qua máy bán hàng tự động. Để giúp họ vượt qua mùa đông giá rét này, máy bán hàng sẽ cung cấp thực phẩm bao gồm thức ăn, đồ uống, đồ vệ sinh cá nhân và cả sách trong vòng 24h mỗi ngày. Chiếc máy này sẽ tự động được kích hoạt bằng một chiếc thẻ được phân phát cho những người vô gia cư có tên trong danh sách của tổ chức từ thiện này. Chiếc máy đầu tiên đã được lắp tại Nottingham, miền Bắc nước Anh. Tổ chức này hy vọng sẽ lắp được nhiều máy ở nhiều thành phố khác hơn nữa trong năm tới nhằm giúp đỡ được nhiều người vô gia cư hơn nữa trên khắp đất nước. 

Độc đáo cà phê "selfieccino" tại London, Anh

Cũng tại Anh, một quán cà phê ở London mới đây đã đưa nghệ thuật pha cà phê capuccino lên một tầm cao mới khi để cho khách hàng có cơ hội trải nghiệm việc nhấm nháp chính bức ảnh chân dung của mình. Sản phẩm có tên "selfieccino" mang hình ảnh khuôn mặt của khách hàng trên mỗi cốc cà phê thay cho những hình ảnh nghệ thuật như truyền thống. Để có được cốc cà phê "selfieccino" mang hình ảnh gương mặt mình, khách hàng cần gửi hình ảnh của mình qua ứng dụng nhắn tin trực tuyến cho nhân viên order, sau đó, hình ảnh sẽ được tải lên hệ thống và sao chép để tạo ra một lớp bọt cà phê mang hình ảnh khách hàng. Chi phí cho mỗi cốc cà phê như thế này sẽ mất khoảng 7,5 đô la Mỹ. Sau khi được giới thiệu, dịch vụ độc đáo này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều giới trẻ tại Anh.

"Cô ấy là người Paris"  - Chương trình tôn vinh nữ quyền của phụ nữ Pháp

Những quý cô Paris, Pháp từ lâu đã trở thành hình mẫu của nhiều phụ nữ trên khắp thế giới bởi phong cách thanh lịch, thời trang và lãng mạn. Mới đây, một chương trình mang tên "Cô ấy là người Paris" đã được chính một phụ nữ Pháp mở ra để chia sẻ kinh nghiệm của mình về việc làm vợ, làm mẹ, làm các công việc ngoài xã hội và trên hết là làm sao để sống đúng nghĩa như một người phụ nữ hạnh phúc nhằm tôn vinh nữ quyền.

Chị Julie Collas, 41 tuổi, là mẹ của 2 cậu con trai, đã từ bỏ công việc luật sư của mình từ năm ngoái. Chị cho biết sau cái chết của một người bạn trong vụ tấn công khủng bố tại Bataclan năm 2015 đã khiến chị đặt ra nhiều câu hỏi về việc lựa chọn cuộc sống của mình. Chị  bắt đầu viết quyển sách mang tên "Ôi lạy chúa! Cô ấy là người Paris" nhằm nêu ra những mối bận tâm xung quanh phụ nữ như việc chăm sóc con cái, sự kỳ thị tại nơi làm việc, sự chênh lệch về lương bổng hay quấy rối tình dục nơi công sở. Chị Julie Collas - Tác giả chương trình "Cô ấy là người Paris" chia sẻ: "Chúng tôi là phụ nữ, chúng tôi có rất nhiều công việc cần phải xử lý trong một ngày. Chúng tôi muốn được xã hội công nhận nhưng điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng."

Phong trào "Me too" lan rộng  khắp thế giới trong năm qua đã là nguồn sức mạnh khuyến khích phụ nữ  nói lên tiếng nói của mình nhằm chống lại nạn quấy rối tình dục. Chị Julie Collas cho biết chương trình của chị cũng được lấy cảm hứng từ phong trào này và hy vọng sẽ có cơ hội đi lưu diễn khắp châu Âu nhằm nói lên tiếng nói của mình thay cho  nhiều phụ nữ đang phải chịu bất công.

Xem tin:

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng