Thứ Sáu, 29/03/2024 12:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga để ngỏ đề xuất hiệp ước hạt nhân mới với Mỹ

(ANTV) - Nga sẵn sàng cân nhắc các đề xuất mới từ phía Mỹ về việc thay thế Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) bằng một hiệp ước rộng hơn với sự tham gia của nhiều nước hơn. Đây là tuyên bố được Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đưa ra ngày 7/2.

Phát biểu tại họp báo ở Moskva, ông Ryabkov nêu rõ Moskva mong muốn có sự minh bạch, cụ thể và chi tiết về đề xuất của Tổng thống Mỹ Donald Trump về hiệp ước mới, bằng văn bản, hoặc bằng các phương tiện khác. Moskva sẽ xem xét kỹ lưỡng đề xuất này và với thái độ tích cực. Tuy nhiên, ông cho biết hiện phía Mỹ chưa gửi cho Nga đề xuất cụ thể nào về hiệp ước mới.

Tuần trước, Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ sẽ ngừng các nghĩa vụ trong khuôn khổ hiệp ước INF với Nga kể từ ngày 02/02 và bắt đầu tiến trình rút khỏi hiệp ước. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ cũng cho biết ông muốn tiến hành các cuộc đối thoại nhằm xây dựng một hiệp ước kiểm soát vũ khí mới.

Rực rỡ sắc màu đón Tết Nguyên đán ở Trung Quốc

Nhiều thành phố tại Trung Quốc đang tràn ngập trong ánh sáng của đèn LED và những chiếc đèn lồng rực rỡ, với mong ước đón một năm mới nhiều niềm vui và may mắn.

Tại thành phố duyên hải Thanh Đảo, thuộc tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, rất nhiều tòa nhà cao tầng đã khoác lên mình một chiếc áo mới đầy màu sắc từ gần 3 triệu chiếc đèn LED sặc sỡ, tạo nên một màn trình diễn ánh sáng đặc sắc. Du khách trong và ngoài nước tỏ ra thích thú hơn khi thành phố trở nên sinh động hơn về đêm, ngắm nhìn hình ảnh sống động về lễ hội cổ truyền được kể lại theo một hình thức rất thú vị.

Còn tại thành phố Lang Phường, tỉnh Hồ Bắc, miền Bắc Trung Quốc, ánh đèn rực rỡ và một buổi triển lãm đèn lồng khiến cho bầu trời đêm trở nên lung linh, huyền ảo. Bầu không khí lãng mạn này rất thích hợp để các gia đình cùng nhau ngắm phố phường trong dịp Tết.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm