Thứ ba, ngày 22/08/2017 - 22:07 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

Cập nhật: 14:38, Thứ 6, 23/06/2017

NASA phát hiện 10 hành tinh mới bên ngoài hệ Mặt Trời

(ANTV) - Mới đây, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ NASA đã công bố phát hiện mới đáng chú ý về sự tồn tại của 219 hành tinh mới bên ngoài Hệ Mặt Trời của chúng ta. Trong số này có 10 hành tinh có cấu tạo giống Trái Đất, nằm trong quỹ đạo “có thể sinh sống”, nghĩa là cách Mặt Trời của Hệ này một khoảng cách vừa đủ cho sự sống phát triển. 10 hành tinh mới chia thành hai nhóm kích cỡ.

NASA phát hiện 10 hành tinh mới bên ngoài Hệ Mặt Trời

Một nhóm nhỏ hơn là hành tinh đá và có kích thước lớn hơn Trái Đất 75%. Nhóm còn lại là hành tinh khí, có kích thước lớn hơn rất nhiều, tương đương kích thước của sao Hải vương. Được biết, nhiều khả năng trên 10 hành tinh mới được phát hiện sẽ có sự tồn tại của nước và các điều kiện cần thiết cho sự sống. /.

Mỹ: Chú chó thông minh biết tự bắt xe buýt đến công viên

Những chuyến xe bus tuyến D của khu Belltown, Seatlle, Mỹ trong thời gian gần đây đã trở nên quen thuộc với hình ảnh một vị khách 4 chân trong chặng đường đi qua công viên của khu vực này. Chú chó này có tên Eclipse, trong một lần sốt ruột muốn ra công viên mà không muốn đợi chủ nhân hút xong điếu thuốc lá đã tự động leo lên xe bus, rồi sau đó tự xuống bến mình cần.

Từ đó trở đi, dù Eclipse có lên xe trước thì chủ nhân cũng vẫn yên tâm vì biết rằng kiểu gì cũng sẽ gặp chú chó này tung tăng ở công viên. Người dân ở đây cho biết Eclipse chẳng những không làm hại ai mà trái lại còn khiến các hành khách và các tài xế cảm thấy vui vẻ./.

Israel sắp khai trương thủy cung khổng lồ

Đối với những ai có niềm đam mê với các loài sinh vật biển, đặc biệt là các loài quý hiếm sống dưới lòng Biển Đỏ và Địa Trung Hải thì giờ đây họ sẽ có thể thỏa thích ngắm những sinh vật này mà không phải lặn xuống đáy biển sâu. Mới đây, Công viên Bách Thảo của thành phố Jerusalem, Israel đang chuẩn bị khai trương thủy cung khổng lồ với hàng trăm loài cá sống tại hai đại dương trên.

Sau 8 năm xây dựng với tổng mức đầu khoảng 284 triệu đô la Mỹ, thủy cung khổng lồ trưng bày các sinh vật biển sống trong lòng Biển Đỏ và Địa Trung Hải đã mở cửa đón các cơ quan truyền thông vào đầu tuần vừa rồi. Với sự xuất hiện của hàng trăm loài sinh vật biển trong thủy cung, ban giám đốc hy vọng sẽ không chỉ thỏa mãn đam mê của những người yêu thích cuộc sống dưới lòng đại dương, mà còn góp phần giúp công chúng nâng cao nhận thức giữ gìn môi trường biển.

Ông Shai Doron, giám đốc Công viên Bách Thảo Jerusalem cho biết: Hôm nay là một dịp trọng đại khi chúng tôi đã mở cửa thủy cung đầu tiên của Israel, và còn là thủy cung đầu tiên của khu vực Trung Đông. Tôi hy vọng việc mở cửa thủy cung sẽ thúc đẩy việc giáo dục cho thế hệ trẻ nâng cao nhận thức và hành động nhiều hơn trong việc bảo vệ môi trường biển.

Thủy cung khổng lồ này có tổng diện tích lên đến 7000 mét vuông, nằm liền kề với khu sở thú trong khuôn viên Công viên Bách Thảo Jerusalem. Bên trong thủy cung bao gôm hơn 33 bể cá khổng lồ với vô vàn các loài cá, đặc biệt phải kể đến cá đuối, cá hề, nhím biển và cá mập.

Thủy cung này đã nhận được những phản hồi rất tốt từ những vị khách đầu tiên là giới truyền thông. Dự kiến, thủy cung này sẽ mở cửa rộng rãi đến công chúng trong vài tuần tới./.

Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án