Thứ sáu, ngày 18/10/2019 - 12:56 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:53, Thứ 4, 06/03/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Nam giới đan len và sự thay đổi định kiến về giới

(ANTV) - Đan len không phải chỉ là công việc của riêng phụ nữ. Tại Mỹ, hình ảnh những người đàn ông ngồi đan len đang dần được chấp nhận nhiều hơn trong xã hội và giúp xoá bỏ những định kiến về giới tồn tại trong xã hội hàng thế kỷ qua.

 

Cứ tối thứ 5 hàng tuần, những người đàn ông có chung sở thích đan len tại thành phố New York, Mỹ lại cùng gặp nhau để chia sẻ về sở thích và kỹ thuật đan lát.

Có nhiều lý do để những người đàn ông tại đây tìm đến với đan len. Vì sở thích, vì luyện tập tính kiên nhẫn, vì cảm giác thành tựu khi tự tay làm ra sản phẩm. Nhưng hơn hết, tất cả đều mong muốn xóa bỏ dần những định kiến về giới đã tồn tại hàng thế kỷ qua trong xã hội.

Những quan niệm xưa cũ về khả năng của nam giới và nữ giới, về loại hình hoạt động, nghề nghiệp mà nam hoặc nữ có thể làm hoặc không thể làm là một trong những vấn đề gây nên sự bất bình đẳng giới vốn đang tồn tại tại nhiều quốc gia. Và với những người đàn ông này, những gì họ đang làm là cách thức thực tế nhất để xóa bỏ những định kiến đó.

 

Ngành hàng không Anh thúc đẩy vai trò của nữ giới

Trong một thông điệp đưa ra nhân Ngày quốc tế Phụ nữ (8/3), Bộ trưởng Giao thông của Anh Liz Sugg đã kêu gọi ngành hàng không nước này thu hẹp khoảng cách về giới tính trong phân công lao động, đồng thời nhấn mạnh rằng cần tận dụng tốt các tài năng nữ.

Nữ giới hiện chiếm 47% lực lượng lao động ở Anh, nhưng chỉ có 6% số phi công ở nước này là phụ nữ. Chính phủ Anh cũng đã ban hành điều luật Nữ giới trong hàng không, trong đó cam kết xây dựng một ngành công nghiệp cân bằng và công bằng hơn cho phụ nữ.

Hiện hãng hàng không giá rẻ của Anh easyJet đang lên các kế hoạch để đảm bảo mục tiêu 20% số phi công tuyển dụng mới là nữ giới vào năm 2020. Trong khi đó, sân bay London Stansted cũng đã triển khai một số chương trình trình giáo dục, giúp truyền cảm hứng cho hàng nghìn cô gái trẻ trong 3 năm qua.

BT
Thăm dò khán giả