Thứ Sáu, 29/03/2024 05:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ: Thống đốc bang New Mexico ra lệnh rút quân khỏi biên giới

(ANTV) - Ngày 7/2, Thống đốc bang New Mexico, Michelle Lujan Grisham đã ra lệnh rút phần lớn binh sỹ thuộc Lực lượng Vệ binh quốc gia đang đồn trú tại biên giới phía Nam của nước Mỹ, đồng thời phản đối những cảnh báo mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra về dòng người di cư tràn qua biên giới.

Số binh sĩ tại bang New Mexico được rút là 118 người theo văn phòng thống đốc. Lệnh rút quân của của Thống đốc Grisham được áp dụng với các binh sỹ của bang New Mexico đang được triển khai và 6 bang tiếp giáp biên giới Mỹ - Mexico khác. Tuy nhiên, bà Grisham cho biết sẽ vẫn còn một số binh sỹ ở lại để hỗ trợ nhân đạo cho các cộng đồng sinh sống tại khu vực, cũng như những người vượt biên dễ bị tổn thương. Quan chức trên tuyên bố New Mexico sẽ không cùng Tổng thống Trump gieo rắc nỗi sợ hãi ở khu vực biên giới với việc sử dụng Lực lượng Vệ binh quốc gia sai mục đích. Theo bà, chính quyền bang sẽ chỉ triển khai binh sỹ khi thực sự cần thiết để đảm bảo an toàn và giảm bớt quan ngại về nhân đạo tại biên giới phía Nam.

Thống đốc Grisham cũng đồng thời bác bỏ quan điểm của chính quyền liên bang về cuộc khủng hoảng an ninh quốc gia tại biên giới phía Nam, nơi mà bà cho là có những cộng đồng an toàn nhất đang sinh sống. Lệnh rút quân của Thống đốc New Mexico được đưa ra không lâu trước khi Tổng thống Trump đọc thông điệp liên bang 2019, trong đó ông đã cam kết sẽ xây dựng bức tường tại biên giới Mỹ - Mexico.

Venezuela thu giữ một lô vũ khí lớn có nguồn gốc từ Mỹ

Cơ quan chức năng Venezuela vừa tịch thu một lô vũ khí có nguồn gốc từ Mỹ trong kho hàng tại sân bay quốc tế Arturo Michelena, bang miền Trung Valencia.

Phát biểu với báo giới, Thứ trưởng Bộ An ninh dân sự Venezuela, Endes Palencia, cho hay lô vũ khí trên được Lực lượng Vệ binh quốc gia Bolivar (GNB) và hải quan nước này phát hiện trong quá trình kiểm tra hàng hóa nhập khẩu từ Miami, Mỹ.Số vũ khí trên được khai là hàng hóa nhập vào Venezuela hôm 3/2 vừa qua trên một máy bay vận tải Airbus. Lô hàng gồm 19 khẩu súng trường và phụ kiện, 118 băng đạn súng trường, 90 thiết bị phát sóng và sáu điện thoại di động. Bộ trưởng Palencia cho hay giới chức Venezuela nghi ngờ khả năng số vũ khí trên là dành cho các nhóm khủng bố có liên quan đến các âm mưu đảo chính tại quốc gia Nam Mỹ này.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm