Thứ Tư, 24/04/2024 18:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ kêu gọi Hội đồng Bảo an LHQ triệu tập cuộc họp về Venezuela

(ANTV) - Mỹ đã kêu gọi triệu tập một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vào ngày 26/2 (theo giờ Mỹ) để thảo luận về tình hình Venezuela.

Để triệu tập một cuộc họp của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc về tình hình Venezuela vào ngày 26/2, Mỹ phải nhận được sự chấp thuận của ít nhất 9 nước thành viên Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, đây là một rào cản về mặt thủ tục mà Mỹ có thể sẽ phải đối mặt. Sau nỗ lực thất bại vào cuối tuần qua nhằm cung cấp hàng viện trợ nhân đạo cho Venezuela thông qua biên giới giữa Colombia với Venezuela, Mỹ đang tìm kiếm các nỗ lực để gây sức ép nhằm kêu gọi một cuộc bầu cử ở Venezuela.

Trong khi đó, ngày 25/2, Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 4 thống đốc bang của Venezuela, trong bối cảnh Washington đang gia tăng sức ép đối với Tổng thống Nicolas Maduro vì hành động ngăn chặn các đoàn xe chở hàng cứu trợ nhân đạo.

Mỹ hy vọng sớm ký kết thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

Ngày 25/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ hy vọng về một “lễ ký thỏa thuận thượng đỉnh” với Trung Quốc về vấn đề thương mại, khi các nhà đàm phán hai bên đã “đến rất gần” một thỏa thuận.

Phát biểu trước các thống đốc Mỹ, Tổng thống Trump cho biết ông hy vọng các nhà đàm phán sẽ sớm trở về và Mỹ với Trung Quốc “sẽ tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh”. Ông Trump bày tỏ hy vọng hai bên có thể hoàn tất công việc này. Ông cũng khẳng định với  các thống đốc sẽ có “tin quan trọng diễn ra trong vòng 1 đến 2 tuần tới”.

Trước đó cùng ngày, trên trang Twitter, Tổng thống Trump thông báo rằng Mỹ đã đạt được tiến triển đáng kể trong các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc đối với các vấn đề mang tính cơ cấu quan trọng như bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, nông nghiệp, dịch vụ, tiền tệ, và nhiều vấn đề khác.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm