Thứ tư, ngày 14/11/2018 - 02:53 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:17, Thứ 2, 09/07/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Mũ Kokoshnik Nga tô điểm cho mùa World Cup

(ANTV) - Trong mùa World Cup năm nay, rất đông cổ động viên nước ngoài đã bị chiếc mũ Kokoshnik truyền thống thu hút. Chiếc mũ này đặc biệt được chú ý sau khi hình ảnh ba khán giả đội mũ Kokoshnik và ăn bánh mì kẹp xúc xích trong trận đấu giữa Nga và Tây Ban Nha ngày 01/7 xuất hiện trên rất nhiều kênh truyền hình.

Mũ Kokoshnik là một trong những phần quan trọng nhất của trang phục truyền thống của Nga, có hình dạng giống như chiếc vương miện. Nó thường được các cổ động viên Nga đội khi đến sân cổ vũ cho đội nhà. Trong khi đó, nhiều cổ động viên nước ngoài coi kokoshnik như một phụ kiện thời trang. Vì vậy những ngày này, hình ảnh các fan hâm mộ bóng đá với chiếc mũ Kokoshnik có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi.

Chiếc mũ được bán cho các CĐV với giá khoảng 15 đến 80 dollar.

 

Twitter thông báo xóa mỗi ngày 1 triệu tài khoản ảo

Twitter đang có những động thái nghiêm khắc hơn về vấn nạn tài khoản giả mạo và có mục đích không phù hợp trên nền tảng của mình. Trong một báo cáo gần đây, mạng xã hội này đã thẳng tay xóa khoảng 70 triệu tài khoản ảo trong hai tháng 5 và 6 vừa qua, với tốc độ khoảng 1 triệu tài khoản mỗi ngày.

Việc sàng lọc lại số lượng người dùng khổng lồ này của Twitter tập trung vào các tài khoản ảo và spam, vốn được chạy bằng phần mềm tự động hoặc dùng cho mục đích liên kết với tài khoản chính. Twitter cũng cho biết, trong số hàng trăm triệu tài khoản của mình, có khoảng 5% tài khoản là spam. Các nhà phân tích bên thứ ba cho rằng những con số này có thể còn cao hơn rất nhiều.

Twitter báo cáo rằng, mạng xã hội này đang có 336 triệu người dùng hoạt động thường xuyên hàng tháng, đồng thời nhấn mạnh việc xóa các tài khoản ảo sẽ còn tiếp diễn.

 

Thời trang thân thiện với môi trường

Tận dụng chất liệu thân thiện với môi trường như những bao cà phê, các nhà thiết kế thời trang đã tạo ra những bộ trang phục hết sức ấn tượng tại tuần lễ thời trang cao cấp vừa qua. Chủ đề của sự kiện này là thời trang xanh, thân thiện với môi trường.

Tại tuần lễ thời trang Haute Couture Paris lần này, 10 nhà thiết kế trẻ mới nổi đã trình bày những ý tưởng mới lạ về thời trang, xuất phát từ những vật liệu bỏ đi như bao bì đựng cà phê. Sàn diễn Haute Couture lần này mong muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của giới thời trang trên thế giới. Theo thống kê của Quĩ Ellen MacArthur, hiện chỉ không đến 1% quần áo được tái chế mỗi năm, cũng tương đương với nửa triệu hạt vi nhựa từ các chất liệu vải trong quần áo được thải ra môi trường môi trường hàng năm (tương đương với hơn 50 tỷ chai nhựa).

Trong tháng 5 vừa qua, các nhãn hàng thời trang nổi tiếng như Nike, H&M hay Burberry cũng đã cam kết giảm rác thải môi trường thông qua việc lựa chọn những nguyên liệu tái chế./.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng