Thứ bảy, ngày 20/10/2018 - 06:00 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:48, Thứ 3, 13/02/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Lì xì ảo - cuộc chạy đua của các hãng công nghệ Trung Quốc

(ANTV) -Có lẽ người dân Việt Nam cũng như các nước châu Á nói chung đã không còn xa lạ với những bao lì xì đỏ dành tặng người thân, bạn bè trong mỗi dịp Tết Nguyên đán. Và trong thế giới phát triển nhanh chóng hiện nay, phiên bản số hóa của phong tục truyền thống này, đang trở thành một mỏ vàng với giới công nghệ, đặc biệt là các đại gia Trung Quốc.

Không khác mấy so với các bao lì xì thông thường nhưng những bao lì xì ảo chỉ xuất hiện trên màn hình smartphone – một phần thưởng cho người dùng tham gia vào các dịch vụ Internet Trung Quốc. Các khách hàng tỏ ra vô cùng thích thú và đang tìm cách thử vận may trên nhiều nền tảng khác nhau.
 
Mỗi bao lì xì ảo có thể không có giá trị lớn nhưng lại là loại dịch vụ đang rất được các tên tuổi Trung Quốc đầu tư. Tencent cho biết sẽ dành tăng khách hàng khoảng 30 triệu USD từ dịch vụ này, trong khi Alibaba thậm chí cam kết bỏ ra 80 triệu USD. Các dịch vụ khác cũng không nằm ngoài cuộc đua.
 
Ông Cheng Feng, Tập đoàn bán lẻ Suning cho biết:"Chúng tôi đã bỏ ra hàng chục triệu USD tặng khách hàng với chương trình này nhằm thu hút thêm nhiều người dùng mới."
 
Sự bùng nổ của lì xì ảo không chỉ là một dịch vụ ăn theo dịp lễ Tết, quan trọng hơn, đây là nỗ lực câu kéo thêm nhiều khách hàng trong một thị trường ngày càng chật chội ở nền kinh tế số 2 thế giới.
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng