Thứ Tư, 24/04/2024 20:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Kĩ sư UAE chinh phục sa mạc bằng xe đạp điện

(ANTV) -  Ba chàng kĩ sư nghiệp dư đến từ Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất đã cùng nhau thiết kế những chiếc xe đạp địa hình chạy bằng động cơ điện mang đủ sức mạnh để chinh phục các cồn cát mênh mông tại quốc gia này.

Sauod Khoory đồng sáng lập Ebike UAE cho biết anh sẽ không gọi chúng là xe đạp điện, nó là sự kết hợp giữa xe máy và xe đạp, nó là một dạng xe địa hình thể thao. Và nó hoàn toàn có thể làm bạn mệt nếu bạn là người yêu thể thao.

Mọi sáng chế vĩ đại đều bắt đầu tự sự tình cờ, đó là nhận định của nhà bác học, nhà sáng chế Thomas Edison và có vẻ như, nhận định đó đã đúng trong trường hợp của Ebike UAE.

Còn Fahad Hareb, đồng sáng lập Ebike UAE cho rằng, ý tưởng cho chiếc xe đạp này đến với tôi rất tình cờ. Tôi luôn muốn tự chế tạo cho mình một chiếc xe đạp thể thao có thể chinh phục các địa hình hiểm trở. Sau 3 tháng mua chiếc xe đạp leo núi, tôi bắt đầu quá trình độ chế nó.”

Những ngày đầu của Ebike UAE giống như trải nghiệm tìm đường đi trong bóng tối. Các chàng trai Ả rập phải tự tìm cách cải thiện phát minh của mình mà không có bất cứ tài liệu hỗ trợ nào mà chỉ rút kinh nghiệm qua những thử nghiệm sản phẩm.

Fahad Hareb cho biết thêm: Sản phẩm ban đầu trông rất kì dị, chắc chắn là trông như Frankenstein. Các cuộn dây điện, dây dẫn ắc qui ở khắp mọi nơi. Tôi đã không dám lái nó trong một thời gian vì nó quá nhanh và nhẹ. Nhưng ít nhất thì chúng tôi cũng đã hình dung được mình nên thay đổi gì trong tương lai.”

Từ một sở thích, các anh chàng kĩ sư không chuyên này đã nâng tầm ước mơ cho thương hiệu xe đạp địa phương vươn cánh ra thế giới. Mẫu xe đạp địa hình chạy bằng động cơ điện đã chính thức trở thành một startup cho tương lai.

Fahad Hareb cho biết: Sau khi hoàn thiện sản phẩm đầu tiên, chúng tôi bắt đầu nghĩ tới việc kinh doanh sản phẩm của mình. Chúng tôi nghĩ thế giới sẽ có nhu cầu về xe điện rất lớn trong tương lai khi mà môi trường đang bị đe dọa bởi khí thải năng lượng hóa thạch. Sau đó chúng tôi lại thiết kế đến mẫu xe đạp dành riêng cho thị trường nội địa của UAE, những chiếc xe đạp có thể chạy trên những cồn cát. Chúng tôi đặt tên cho nó là Saluki - một giống chó địa phương sống trên sa mạc. Loài Saluki có thân hình gầy nhưng lại chạy rất khỏe và nhanh nhẹn, nó rất phù hợp với các ưu điểm trên xe điện của chúng tôi.”

Những chiếc xe đạp có lốp béo, gai to là những chiếc dành riêng cho địa hình sa mạc vì chúng phải thích nghi được với những hoạt động leo trèo trên các cồn cát. Xe có thể chạy với vận tốc tối đa là 45km/h trong từ 3 đến 4 tiếng. Không chỉ nhanh và khỏe, xe Saluki còn không phát ra tiếng ồn như những động cơ khí đốt khác hoàn toàn thân thiện với môi trường và không làm các con thú hoang bị hoảng sợ.

Theo Ali Madani, đồng sáng lập Ebike UAE: Trải nghiệm lần đầu tiên trên chiếc Saluki sa mạc rất tuyệt vời, tôi cứ lái chúng đi vào môi trường hoang dã. Tôi đã nhìn thấy cáo sa mạc lần đầu tiên trong đời, tôi thấy thằn lằn, rắn, các loài bọ mà khi tôi đi trên xe máy cào cào tôi không bao giờ có cơ hội nhìn thấy. Đó là khoảnh khắc hoàn toàn tĩnh lặng chỉ có bạn với thiên nhiên, ánh mặt trời chiếu qua các cồn cát quả thật là một điều tuyệt vời.

Một điều chắc chắn với những khách hàng đã thử trải nghiệm chiếc xe kì thú này đó là họ luôn trở về với nụ cười tươi trên môi./.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm