Thứ Ba, 19/03/2024 11:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàng loạt hãng hàng không dừng sử dụng máy bay 737 MAX

(ANTV) - Mặc dù lãnh đạo tập đoàn Boeing khẳng định hoàn toàn tin tưởng sự an toàn của dòng máy bay 737 MAX, tuy nhiên, ngày càng nhiều quốc gia bày tỏ quan ngại về mức độ an toàn của dòng máy bay vốn được xem chủ chốt của tập đoàn Boeing. Đã có thêm 1 loạt quốc gia cấm hoặc tạm dừng sử dụng dòng máy bay 737 MAX sau tai nạn máy bay tại Ethiopia.

Cơ quan Quản lý Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) vừa tuyên bố sẽ tạm thời từ chối tất cả các máy bay thuộc dòng Boeing 737 MAX ra và vào không phận nước này. Quyết định này sẽ có hiệu lực từ 2h chiều 12/3 (giờ địa phương).

Sau Singapore, Cơ quan An toàn Hàng không Đức (DFS) cũng thông báo nước này sẽ cấm các máy bay Boeing 737 MAX 8 và MAX 9 hoạt động trong không phận nước này từ nay đến ngày 12/6 tới.

Trong khi đó, hãng hàng không quốc gia Aeromexico của Mexico đã thông báo tạm ngừng khai thác đội bay gồm 6 chiếc Boeing 737 MAX, đồng thời cho biết quyết định trên nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động bay và trấn an hành khách của hãng.

Trước đó, Cơ quan Hàng không dân sự Anh  và Na Uy cũng ngừng khai thác mọi chuyến bay Boeing 737 MAX đến và đi hoặc bay trên không phận của các nước này. Quyết định trên sẽ kéo dài cho đến khi có khuyến cáo mới của các giới chức về hàng không.

737 là dòng sản xuất bán chạy nhất của Boeing hàng chục năm qua. Tương lai của nhà sản xuất này phụ thuộc vào sự thành công của 737 MAX phiên bản mới nhất. Mặc dù bị nhiều quốc gia tẩy chay nhưng tại Mỹ, các hãng hàng không dùng nhiều máy bay dòng này tuyên bố vẫn tin tưởng vào sự an toàn của dòng 737 MAX và không có ý định quay lưng./.

Mỹ chuẩn bị điều tra các vụ tại nạn máy bay Boeing 737 Max

Ngày 12/3, giới chức Mỹ tuyên bố sẽ bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra đối với 2 vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX 8 và khẳng sẽ không đưa ra bất cứ quyết định nào cho đến khi có chứng cứ xác thực. Trước đó, nhiều nước trên thế giới đã quyết định đình chỉ vô thời hạn việc khai thác dòng máy bay Boeing này.

Bất chấp nhiều nước trên thế giới ra quyết định ngừng khai thác dòng máy bay Boeing 737 MAX sau khi xảy ra vụ tai nạn máy bay tại Ethiopia khiến 157 người thiệt mạng, Cơ quan Quản lý Hàng không liên bang (FAA) của Mỹ ngày 11/3 ban hành một thông báo khẳng định dòng máy bay Boeing 737 Max 8 này vẫn an toàn khi bay. Trong tuyên bố đưa ra trước đó 1 ngày, FAA cam kết sẽ hành động "ngay lập tức và đưa ra hành động phù hợp" nếu phát hiện bất cứ vấn đề gì liên quan đến an toàn sử dụng loại máy bay Boeing 737 Max.

Tuy nhiên, các phi công trên ít nhất 2 máy bay  737 Max 8 đã từng báo cáo rằng một hệ thống tự động dường như đã khiến cho máy bay Boeing mà họ điều khiển đột nhiên chúi xuống - trục trặc tương tự nghi là góp phần gây ra vụ tai nạn thảm khốc ở Indonesia. Trong cả 2 trường hợp, sau khi tắt hệ thống lái tự động thì họ đã nhanh chóng khôi phục được trạng thái bay bình thường. Thượng nghị sĩ Mỹ Ted Cruz đã thông báo Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ sẽ bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra đối với 2 vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX xảy ra trong vòng 5 tháng qua.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm