Thứ Năm, 25/04/2024 16:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc kêu gọi lập cộng đồng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên

(ANTV) - Phát biểu tại lễ kỷ niệm 100 năm Phong trào kháng Nhật giành độc lập 1/3/1919, tại quảng trường Gwanghwamun ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, sáng 1/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã trình bày sáng kiến hình thành "Chế độ mới trên Bán đảo Triều Tiên", đó là một cộng đồng hòa bình và hợp tác kinh tế.

Ông Moon nhấn mạnh chế độ mới trên Bán đảo Triều Tiên là một cộng đồng hòa bình, hợp tác kinh tế mới, chấm dứt đối đầu và tranh cãi, hướng tới tương lai 100 năm mới hoàn toàn khác so với quá khứ. Chính phủ Hàn Quốc sẽ chuẩn bị cho việc chuyển đổi mạnh mẽ sang chế độ mới. Để làm được điều này, nhất định phải xây dựng được một cục diện hòa bình vĩnh viễn trên bán đảo, dựa trên nền tảng là sự phối hợp chặt chẽ Mỹ-Triều, thỏa thuận trong đối thoại Mỹ-Triều và sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói: "Tôi nghĩ rằng đây là 1 phần của tiến trình sẽ dẫn đến thỏa thuận trong tương lai. Hiện vai trò của chúng ta rất quan trọng. Chính phủ Hàn Quốc sẽ liên lạc và hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Mỹ và Triều Tiên để hỗ trợ họ đạt được thỏa thuận phi hạt nhân hóa hoàn toàn bằng mọi cách."

Về việc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai kết thúc ngày 28/2 tại Hà Nội mà không đạt được thỏa thuận nào, Tổng thống cho rằng việc hai nhà lãnh đạo đã thảo luận đến vấn đề thành lập Văn phòng liên lạc đã là một thành quả quan trọng. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc tin rằng hai bên đang trong quá trình đạt tới một thỏa thuận ở mức độ cao hơn.

Trong khi đó, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đã hoan nghênh cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, gọi đây là “hành động ngoại giao dũng cảm”.

Tin mới nhất

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”, Đoàn Văn Thể, trú huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang vừa bị TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 30 tháng tù.

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Với một chiếc móc khóa tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, đó là một cách làm hay đang được công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị triển khai, với mô hình “Móc khóa an ninh”.

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Xem thêm