Thứ Sáu, 29/03/2024 12:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

FBI bắt giữ nữ phát thanh viên của Đài Truyền hình Iran

(ANTV) - Một nữ bình luận viên người Mỹ, hiện làm việc cho hãng Press TV, Đài Truyền hình Nhà nước Iran phát bằng tiếng Anh, vừa bị Cục Điều tra Liên bang (FBI) bắt giữ trong một chuyến đi tới Mỹ.

Đài Truyền hình Nhà nước Iran cho biết, cô Marzieh Hashemi đã bị bắt giữ tại sân bay quốc tế St. Louis Lambert, bang Missouri hôm 13/1 vừa qua.

Cô Hashemi đến từ thành phố New Orleans, bang Louisiana và từng học ngành báo chí tại Đại học bang Louisiana. Cô Hashemi là một phát thanh viên tiếng Anh cho hãng Press TV trong vòng 25 năm qua.

Nữ phát ngôn Văn phòng FBI tại thành phố St. Louis từ chối bình luận về vụ việc này, đề nghị AP liên hệ với tổng hành dinh của FBI ở Thủ đô Washington.

Phát biểu với các phóng viên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran nhấn mạnh Iran lên án vụ bắt giữ bất hợp pháp Marzieh Hashemi đồng thời kêu gọi Washington nhanh chóng trả tự do cho nhà báo này.

Mỹ sẽ rút khỏi Hiệp ước INF vào 2/2

Báo Focus Online đưa tin Mỹ chính thức thông báo sẽ rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) vào ngày 2/2 tới. Thông tin này được bà Andrea Thompson, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách vấn đề kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế, thông báo tối 16/1 với các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo quan chức trên, cuộc thảo luận với giới chức Nga để duy trì INF là "đáng thất vọng", và cho rằng Nga tiếp tục vi phạm các điểm cơ bản trong INF, trong khi Moskva cũng không nêu rõ sẽ có điều chỉnh như thế nào với hiệp ước này trong tương lai.

Thông tin trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi cuộc đàm phán giữa phái đoàn Nga và Mỹ nhằm cứu vãn INF, tổ chức tại Geneva, Thụy Sĩ, đã đổ vỡ khi hai bên tiếp tục chỉ trích lẫn nhau.

Trong khi đó cùng ngày 16/1, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moskva sẵn sàng tiếp tục nỗ lực để cứu vãn INF. Ông cũng bày tỏ hy vọng các nước châu Âu, vốn mong muốn cứu vãn Hiệp ước INF hơn ai hết, cũng sẽ nỗ lực để không theo Mỹ, không đưa ra các tuyên bố trong NATO đổ lỗi cho Nga mà tìm cách thuyết phục để Mỹ có lập trường trách nhiệm trong cứu vãn INF.

Ông Lavrov cho biết Moskva hy vọng Washington không có kế hoạch rút khỏi Hiệp ước về cắt giảm và hạn chế vũ khí tiến công chiến lược (START-3). Ông nhấn mạnh Nga đã làm không ít để loại bỏ những trở ngại trong START vì Moskva muốn gia hạn hiệp ước này.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm