Thứ Bảy, 20/04/2024 19:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đàm phán mở cửa lại Chính phủ liên bang Mỹ lại thất bại

(ANTV) - Việc Chính phủ liên bang Mỹ phải đóng cửa một phần đã bước sang tuần thứ 3 mà chưa hề có một dấu hiệu nhen nhóm cho thấy, các cơ quan sẽ trở lại hoạt động bình thường. Hạ viện mới của Mỹ sau khi bắt đầu đi vào hoạt động đã thông qua khoản ngân sách mới, tuy nhiên, lại không bao gồm khoản tiền 5,7 tỷ USD mà Tổng thống Donald Trump mong muốn để xây dựng bức tường biên giới với Mexico. 

Những tranh cãi đã dẫn đến một cuộc gặp tại Nhà Trắng vào ngày 09/01 giữa Tổng thống Trump và giới lãnh đạo nghị sĩ của Đảng Dân chủ. Tuy nhiên, 2 bên chấm dứt cuộc gặp mà không đạt được bất kỳ nhất trí nào.

Trên trang Twitter cá nhân sau đó, Tổng thống Trump khẳng định cuộc gặp tại Nhà Trắng này là "hoàn toàn lãng phí thời gian."  Ông Trump cho biết, phe Dân chủ đã từ chối thông qua ngay cả việc xây dựng một bức tường thép thay vì bê tông để đảm bảo an ninh biên giới.

Trả lời báo giới bên ngoài Nhà Trắng, Chủ tịch Hạ viện Pelosi cho rằng “không có gì để thương lượng,” trong khi lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer nói rằng Tổng thống Trump đã “đập bàn” và ra khỏi phòng khiến cuộc gặp kết thúc.

Ông Pence cũng cho biết khả năng tuyên bố “tình trạng khẩn cấp quốc gia” vẫn nằm trong tính toán của Tổng thống, nhưng ông Trump vẫn muốn “Quốc hội nên làm việc của họ.”

Tuần trước, Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát đã thông qua một dự luật mở cửa Chính phủ, song không bao gồm khoản chi cho bức tường biên giới. Dự luật này sau đó nhanh chóng bị chặn tại Thượng viện, hiện do đảng Cộng hòa chiếm đa số.

Ngay sau cuộc gặp thứ 3 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với các nghị sỹ đảng Dân chủ tiếp tục không đạt được kết quả và hai bên vẫn bất đồng sâu sắc đối với khoản chi cho xây dựng bức tường biên giới với Mexico, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết đảng Dân chủ dự kiến hoàn thành kế hoạch thông qua bốn dự luật chi tiêu riêng lẻ để chuyển đến Thượng viện trong ba ngày tới nhằm giúp chính phủ sớm hoạt động trở lại. Số phận của những dự luật này ra sao chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới quý vị trong những bản tin tiếp theo.

Iran cảnh báo đáp trả tương xứng sau khi EU áp lệnh trừng phạt

Bộ Ngoại giao Iran cho biết nước này sẽ đáp trả tương xứng sau khi Liên minh châu Âu (EU) quyết định trừng phạt một số quan chức Iran. Trước đó cùng ngày, EU đã bổ sung hai cá nhân Iran và ban giám đốc Cơ quan An ninh nội địa thuộc Bộ Tình báo Iran vào danh sách khủng bố. Quyết định này có hiệu từ ngày 09/01 và những nhân vật có trong danh sách khủng bố của EU sẽ bị phong tỏa tài sản.

Việc bổ sung này là phản ứng cứng rắn của EU sau khi một số nước châu Âu thông báo đã phát hiện và chặn đứng một số âm mưu tấn công gần đây được cho là do Tehran lên kế hoạch. Chính quyền Iran đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

Lệnh trừng phạt mới là dấu hiệu thay đổi đầu tiên của EU sau một thời gian nội bộ chia rẽ về cách trừng phạt Iran, đồng thời làm dấy lên lo ngại rằng Tehran có thể sẽ mất sự hậu thuẫn quý giá của EU giữa vòng kìm kẹp của Washington.

Cho đến nay, EU vẫn đang nỗ lực duy trì thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Iran và các cường quốc thế giới bất chấp việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rút Mỹ khỏi văn kiện này và tái áp dụng các trừng phạt chống Tehran.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm