Thứ Sáu, 26/04/2024 12:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cuộc thi đua heo mừng năm mới

(ANTV) - Năm nào cũng vậy tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc lại tổ chức một lễ hội độc đáo nhưng vô cùng quen thuộc đối với người dân nơi đây, đó là lễ hội đua heo. Năm nay, lễ hội này càng đặc biệt hơn bởi nó trùng với năm mới Kỷ Hợi.

Các “thí sinh” tham gia lễ hội năm nay là mười chú lợn lai giống khoảng 3 tháng tuổi thuộc trang trại ở thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc Để bước vào cuộc đua chính thức, những chú lợn đã được tập luyện và kiểm tra sức khỏe kĩ càng trước đó. Bà Xu Litao, Phó giám Đốc trang trại Green Island Holiday cho biết: “Thật ra, chúng tôi muốn mặc quần áo và trang điểm cho chúng. Nhưng chúng thường không hợp tác.”

Những cuộc đua như thế này không có lịch tổ chức cố định vì phụ thuộc vào lượng người xem. Thậm chí vào những đợt cao điểm, mỗi ngày diễn ra nhiều cuộc thi. Trong một vòng đua, những chú lợn sẽ chỉ phải chạy một vòng sau đó được nghỉ 10 phút trước khi bắt đầu vòng đua mới. Ông Li Hai, Quản lý khu vực công viên động vật cho biết: “Thực tế, chúng tôi nuôi những chú lợn con này như con của mình vậy. Chúng tôi dành rất nhiều tình yêu thương cho chúng. Tuy nhiên, việc quản lý chúng cũng tốn khá nhiều công sức”

Hiện ban tổ chức đang lên kế hoạch thi công một đường đua mới, hoành tráng hơn nhằm thu hút lượng lớn khán giả. Bà Xu Litao, Phó giám Đốc trang trại Green Island Holiday chia sẻ: “Sau một thời gian tổ chức cuộc đua, tôi cảm thấy người xem khá thích thú. Vì vậy chúng tôi đang lên kế hoạch mới, phát triển lên thành một cuộc đua động vật, không chỉ đua lợn mà cả lạc đà hay dê. Điều này sẽ thu hút nhiều du khách đến đây để xem những cuộc đua thú vị này ”

Lễ hội đua heo tuy không còn xa lạ với người dân Trung Quốc, nhưng lại đem đến nhiều tiếng cười cho người xem, đặc biệt vào dịp Tết năm nay - Tết kỷ Hợi.

Hong Kong chi 29,5 tỷ đồng bắn pháo hoa hình mũi lợn

Mũi nhân vật hoạt hình chú lợn nổi tiếng McDull và hình ảnh Vành đai Sao Thổ đã được thắp sáng trên bầu trời Hong Kong (Trung Quốc) vào tối hôm 6/2 trong lễ đón mừng năm mới Kỷ Hợi.

Màn bắn pháo hoa gồm 23.888 quả sẽ được phóng từ hai bên bờ vịnh Victoria – biểu tượng của Hong Kong trong 23 phút. Tổng cộng có 4,5 tấn pháo hoa được phóng vào tối 6/2 – ngày thứ 2 của năm mới tính theo Âm lịch.Trên nền “bức tường pháo hoa” dài 800m và cao 300m, hình ảnh chú lợn là nhân vật trung tâm.

Màn trình diễn pháo hoa cũng có thêm hình ảnh trái tim để mừng ngày Lễ Tình nhân (14/2) và con số 8 – tượng trưng cho may mắn. Chi phí tổ chức cho màn “đại tiệc” pháo hoa này lên tới 10 triệu đô la Hong Kong (hơn 29,5 tỷ đồng) và được Tập đoàn Đầu tư nước ngoài Shimao Group tài trợ.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm