Thứ Sáu, 29/03/2024 01:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Công bố hơn 110 bản viết tay của nhà bác học Albert Einstein

(ANTV) - Đại học Hebrew của Israel đêm 7/3 đã công bố một bộ sưu tập gồm hơn 110 trang giấy viết tay của nhà khoa học Albert Einstein. Sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 140 năm ngày sinh của một trong những nhà vật lý học danh tiếng nhất thế kỷ 20 (14/3/1879 – 14/3/2019).

Phần lớn các trang giấy viết tay này là những bản nháp tính toán và công thức toán học, vật lý được nhà khoa học Einstein khi chú trong khoảng thời gian từ năm 1944-1948, trong đó có những bản ghi chú chưa từng được công bố ra công chúng.

Theo đại học Hebrew, bộ sưu tầm gồm hơn 110 bản viết tay này được một tổ chức ở Mỹ quyên tặng cho trường. Chúng sẽ được trưng bày cùng với khoảng 80 hiện vật khác có liên quan đến nhà bác học Einstein.

Bánh làm từ bùn – thực phẩm chống đói ở Haiti

Haiti là quốc gia nghèo nhất châu Mỹ. Giá nhiên liệu và thực phẩm tăng, tỷ lệ lạm phát lên tới 30% cùng sự mất giá của đồng nội tệ càng khiến nạn đói ở Haiti thêm trầm trọng. Trước tình cảnh này, một số người dân Haiti đã tìm ra nguồn thực phẩm giá rẻ từ bùn giúp họ thoát khỏi cơn đói.

Người dân nhào nặn bùn trong nhiều giờ đồng hồ cho đến khi bùn mịn nhất có thể. Sau đó đem phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời. Mỗi ngày khoảng 500 chiếc bánh bùn được sản xuất và phân phối ra thị trường.

Tuy nhiên, giới y tế cảnh báo, ngoài việc bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng do lấy bánh bùn làm thức ăn, những người dân, và nhất là trẻ em sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh từ bùn đất.

Cụ bà 69 tuổi nổi tiếng với các video dạy nấu ăn

Cách đây 10 năm, bà Jelena Petrovic bắt đầu chia sẻ những công thức nấu ăn của mình từ món súp đến cách làm các món kẹo, bánh mì hay bánh ngọt.

Dần dần, kênh Youtube của bà đã chinh phục thế giới trực tuyến, thu hút tới 150.000 người theo dõi và hơn 52 triệu lượt xem. Những công thức nấu ăn mới sẽ được bà chia sẻ bắt đầu vào lúc 8h sáng.

Và nếu có chậm 10p, ngay lập tức, bà sẽ nhận được tin nhắn hỏi thăm như: Bà có khỏe không? Sao chưa thấy công thức nấu ăn".

Taxi màu hồng chỉ phục vụ nữ giới

Trước nạn cưỡng bức ngày một nhức nhối ở Ấn Độ, nhiều hãng taxi ở đây đã đưa ra các dịch vụ nhằm trấn an du khách nữ. Trong đó, dịch vụ taxi hồng đang thu được niềm tin của nữ giới bởi tính an toàn và thân thiện của nó.

Meru Eve là dịch vụ do Meru Cab - một trong những công ty taxi lớn nhất Ấn Độ cung cấp. Những chiếc taxi Meru Eva sơn họa tiết màu hồng, lái xe là nữ và mặc đồng phục màu hồng.

Những tài xế này còn được đào tạo để có thể tự vệ và giúp đỡ khách hàng của mình khi cần thiết. Trên xe, khách còn được trang bị bình xịt hơi cay và có "nút hoảng sợ".

Khi hành khách gặp rắc rối chỉ cần nhấn nút khẩn cấp này, tín hiệu sẽ được chuyển ngay về công ty và họ sẽ có biện pháp để hỗ trợ.

Độc đáo cuộc thi cõng vợ tại Anh

Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là ngày tôn vinh những người phụ nữ, những người mẹ, người chị, người vợ, người em. Các đấng mày râu đã làm điều gì cho người phụ nữ của mình trong ngày đặc biệt này?

"Cõng vợ", đây là cuộc thi chạy thường niên diễn ra tại Dorking, Anh. Cuộc thi không chỉ đem lại nhiều niềm vui mà còn là dịp các đấng mày râu thể hiện tình cảm với nửa còn lại của mình.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm