Thứ Sáu, 29/03/2024 17:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chủ tịch Hạ viện đề nghị Tổng thống Donald Trump hoãn đọc thông điệp liên bang

(ANTV) - Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi ngày 16/1 đã yêu cầu Tổng thống Donald Trump hoãn đọc thông điệp liên bang theo dự kiến vào ngày 29/1, bởi vì các cơ quan liên bang đảm bảo an ninh cho sự kiện này chưa được cấp ngân sách hoạt động do tình trạng đóng cửa một phần chính phủ đang tiếp diễn.

Trong một bưc thư gửi tới Tổng thống Trump, bà Pelosi nhấn mạnh đến những mối quan ngại về an ninh. Theo bà, nếu chính phủ không mở cửa trở lại trong tuần này, hai bên sẽ cùng nỗ lực để xác định một ngày thích hợp khác sau khi chính phủ mở cửa trở lại để đọc thông điệp liên bang hoặc để cho Tổng thống Trump cân nhắc chuyển thông điệp liên bang bằng văn bản tới Quốc hội trong ngày 29/1 tới đây.

Cơ quan mật vụ và Bộ An ninh Nội địa Mỹ đang chỉ đạo các cơ quan an ninh phục vụ sự kiện này. Hiện vẫn chưa có phản ứng nào từ phía Nhà Trắng.

Nước Mỹ đang trải qua đợt đóng cửa chính phủ dài nhất trong lịch sử, nảy sinh từ một sự bất đồng quan điểm về ngân sách mà theo đó, Tổng thống Trump yêu cầu Quốc hội cấp 5,7 tỷ USD dành cho việc xây dựng bước tường biên giới với Mexico, song phe Dân chủ tại Quốc hội đã bác bỏ đề nghị này.

Hàn Quốc vượt Mỹ về tỷ lệ thất nghiệp lần đầu tiên trong 17 năm

Theo số liệu của OECD, tỷ lệ thất nghiệp đã được điều chỉnh theo mùa của Hàn Quốc từ tháng 7 - 9/2018 đã ở mức 4%, cao hơn mức 3,8% của Mỹ trong cùng giai đoạn. Tỷ lệ thất nghiệp quý III/2018 của Hàn Quốc tăng 0,2 điểm phần trăm so với quý trước đó, trong khi tỷ lệ này của Mỹ lại giảm 0,1 điểm phần trăm.

Đây là lần đầu tiên kể từ quý I/2001, tỷ lệ thất nghiệp (theo quý) của Hàn Quốc cao hơn nền kinh tế lớn nhất thế giới. Hàn Quốc ghi nhận tỷ lệ thất nghiệp 4,6% trong năm 2018, cao hơn mức 4,2% của Mỹ.

Anh: Các bác sĩ bỏ phiếu về việc giúp bệnh nhân mắc bệnh nan y chết nhân đạo

Tại nhiều nước trên thế giới, việc giúp các bệnh nhân mắc bệnh nan y có cái chết êm ái hiện đang còn nhiều tranh cái. Mới đây nhất, các bác sĩ ở Anh đã được hỏi về ý kiến của họ nếu luật chống lại “cái chết nhân đạo” được thay đổi.

Theo đó, Học viện Hoàng gia các Nhà lâm sàng (RCP) sẽ tiến hành cho bỏ phiếu vào tháng 2/2019, đồng thời cho đưa ra câu hỏi: "Liệu các y, bác sĩ có cho bệnh nhân chết nhân đạo không nếu như điều này được hợp pháp hóa?".

Hiện nay, luật pháp Anh quy định các bác sĩ sẽ phải đối mặt với án tù 14 năm nếu như họ giúp cho một bệnh nhân được chết nhân đạo.

Kết quả một cuộc khảo sát tương tự đã được tiến hành cách đây 5 năm cho thấy phần đông các bác sĩ không hề muốn thay đổi luật lệ này, đồng thời 58,4% số người được hỏi cho biết họ sẽ không giúp bệnh nhân chết nhân đạo.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm