Thứ Sáu, 19/04/2024 20:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bồi thường lớn cho nạn nhân người Mỹ trong vụ rơi máy bay Ethiopia

(ANTV) - Phía Mỹ thông báo với các hãng hàng không rằng việc điều khiển máy bay Boeing 737 MAX 8 là hoàn toàn bảo đảm an toàn sau khi các điều tra viên tìm thấy hai hộp đen của máy bay, giúp ghi lại những khoảng khắc cuối cùng của chiếc máy bay của hãng Ethiopian Airlines gặp nạn.

Với việc nhanh chóng phát hiện ra hộp đen, nguyên nhân của vụ việc có thể sẽ sớm được hé lộ nếu như hộp đen không bị hư hại. Tuy nhiên, theo Reuters, có thể phải mất đến một năm để hoàn thành một cuộc điều tra chi tiết và đầy đủ.

Giám đốc điều hành của Boeing cho biết, ông tin tưởng vào sự an toàn của 737 MAX. Hãng sản xuất máy bay, hãng hàng không và cả công ty bảo hiểm của họ đã phải đối mặt với một khoảng thời gian khó khăn trước mắt. Số tiền bảo hiểm dành riêng cho chiếc máy bay đã lên đến khoảng 50 triệu USD.

Chưa kể Boeing sẽ còn phải đối mặt với các vụ kiện từ các gia đình nạn nhân ở Mỹ. Trong thực tế, các khoản thanh toán bồi thường hợp pháp cho các nạn nhân thiệt mạng trong các vụ tai nạn máy bay có thể lên đến 2 hoặc 3 triệu USD mỗi người, cao hơn hẳn so với 200.000 USD tại Ethiopia.

Ngân hàng Nhật Bản sắp từ bỏ công cụ giao dịch tồn tại hơn 1 thế kỷ

Trong thời gian tới, các nhân hàng Nhật Bản sẽ bỏ quy định khách hàng phải sử dụng con dấu cá nhân Hanko để mở tài khoản ngân hàng hoặc rút tiền. Truyền thống sử dụng Hanko đã hình thành tại Nhật Bản từ hơn một thế kỷ trước.

Kể từ những năm 1.800, việc sử dụng con dấu cá nhân hanko trong giao dịch tiền tệ cơ bản đã nằm trong quy định tại Nhật Bản. Thời gian gần đây các ngân hàng nhiều ngân hàng tại Nhật Bản đã hướng tới loại bỏ giấy tờ thủ tục rườm rà để đẩy mạnh hiệu quả thu hút thế hệ trẻ.

Thay đổi này nằm trong chủ trương của chính quyền Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe số hóa các dịch vụ Chính phủ. Mỗi năm ngành sản xuất hanko thu về 1,5 tỷ USD. Hanko bằng gỗ thủ công có thể bán với giá 20.000 yen trong khi loại bằng cao su là rẻ nhất và có giá 100 yen.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm