Thứ bảy, ngày 10/12/2016 - 19:57 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 18:02, Chủ Nhật, 20/11/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Anh: Sôi động quảng cáo truyền hình mùa Giáng sinh

(ANTV) - Càng gần đến mùa Giáng sinh 2016, cuộc chiến quảng bá sản phẩm giữa các thương hiệu bán lẻ tại Anh càng trở nên sôi động, đặc biệt trong bối cảnh Anh sắp rời khỏi Liên minh châu Âu EU. Theo Hiệp hội quảng cáo Anh, các công ty nước này sẽ chi khoảng 5,6 tỉ bảng Anh cho chiến dịch tiếp thị sản phẩm mùa lễ Giáng sinh, do 2016 được cho là một năm kinh doanh đầy khó khăn đối với nhiều thương hiệu bán lẻ, đặc biệt là hệ thống siêu thị.

Một chú chó bật nhảy trên một tấm bạt lò xo vào buổi sáng Giáng sinh ấm áp. Bà già Noel giúp một cậu bé chuẩn bị một món quà cho chị gái của mình. Đó chỉ là một trong số rất nhiều những đoạn phim quảng cáo trên truyền hình đang được các nhà bản lẻ tại Anh tung ra thị trường nhằm lôi kéo người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn cho dịp Giáng sinh sắp tới.

Hiệp hội quảng cáo của Anh dự đoán khoảng 5,6 tỉ bảng Anh, tương đương gần 7 tỉ USD sẽ được các nhà bán lẻ chi cho quảng cáo mùa Giáng sinh năm nay với mong muốn tăng lợi nhuận, trong bối cảnh sự bất ổn đang hiện hữu trước mắt họ khi “xứ sở sương mù” này chuẩn bị rời khỏi EU sau cuộc trưng cầu ý dân hồi tháng 6 vừa qua.

Cô Jane  Bloomfield – Công ty Nghiên cứu & Tư vấn Kantar Millward Brown cho biết: "Các đoạn phim quảng cáo năm nay rất đa dạng, nhưng mục đich cuối cùng đều là nhằm tăng doanh số bán hàng cho các thương hiệu. Chiến lược đằng sau cách thức thu hút người tiêu dùng qua quảng cáo đã thay đổi đáng kể, và kỹ thuật số là một phần rất quan trọng cho thành công của chiến dịch này. Bạn sẽ muốn xem đoạn phim hơn dù thời lượng của nó là bao lâu nếu nó được gửi đến hòm thư từ một người bạn, hay được chia sẻ trên facebook."

Chuỗi siêu thị Waitrose – một nhánh của tập đoàn John Lewis – lại lựa chọn một loài chim ức đỏ chống chọi với bão, gió và tuyết rơi để rồi cuối cùng cũng bay tới một khu vường ở Anh và thưởng thức một miếng bánh nhỏ. Còn thương hiệu Marks & Spencer lại kể câu chuyện về Bà già Noel làm việc suốt đêm Giáng sinh để hiện thực hóa mong ước của một cậu bé – đó là có một món quà dành cho chị gái mình.

Trong khi đó, xuyên suốt chiến dịch quảng cáo của mình, thương hiệu Argos – chi nhánh của tập đoàn Sainsbury - luôn chú trọng tới phương châm vận chuyển hàng nhanh chóng. Do vậy, đoạn phim của hãng này ngập tràn những chú người tuyết màu sắc đang trượt pa-tanh trên các con phố, vừa đi vừa lượm nhặt tất cả mọi món đồ họ nhìn thấy trên đường.

Theo giới chuyên gia, những đoạn phim quảng cáo cho mùa Giáng sinh năm nay đã phản chiếu mọi cung bậc cảm xúc của năm 2016, mà ở đó, chứng kiến sự quay trở lại của một số hình ảnh mang âm hưởng vui tươi, hay những câu chuyện bớt bi lụy hơn và nhiều tiếng cười hơn.

 Anh: Người chết được phép bảo quản cơ thể chờ cơ hội hồi sinh

Tòa án Anh vừa đưa ra phán quyết lịch sử, cho phép một cô gái 14 tuổi được đông lạnh cơ thể sau khi chết để chờ cơ hội hồi sinh.

Phán quyết được đưa ra không lâu trước khi cô qua đời vì bệnh ung thư, đưa cô trở thành thiếu niên đầu tiên ở Anh được quyền đông lạnh cơ thể sau khi chết. Trước ước muốn được đông lạnh sau khi chết của cô gái này, cha cô phản đối nhưng mẹ cô ủng hộ. Một thẩm phán Tòa án tối cao đã cho phép mẹ cô được quyết định làm gì với cơ thể cô sau khi cô mất. Cô gái này hiện đã được đưa sang Mỹ để tiến hành đông lạnh.

Đông lạnh là một kỹ thuật gây tranh cãi và chưa ai biết liệu nó có thể giúp một người sống lại sau khi đã chết hay không. Hiện có nhiều cơ sở đông lạnh tại Mỹ và Nga, nơi thi thể được bảo quản trong nitơ lỏng ở nhiệt độ rất thấp (dưới -130oC). Chi phí đông lạnh một cơ thể vô thời hạn ước tính vào khoảng 37.000 Bảng Anh (hơn 1 tỉ đồng).

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây